TPS บวก 6% ลุ้นกำไรไตรมาส 2 โต จ่อปิดดีล M&A ปีนี้

TPS วิ่ง 6% เดินหน้าเข้าสู่การเป็นเทคคอมพานี ส่วน M&A คาดมีความชัดเจนภายในปีนี้ 1 ราย จับตากำไรไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง โชว์แบ็กล็อกกว่า 1,655 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ส.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ณ เวลา 15.25 น. อยู่ที่ระดับ 3.16 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 6% สูงสุดที่ระดับ 3.16 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.94 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 16.06 ล้านบาท

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าสู่การเป็นเทคคอมพานีเพื่อรองรับกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน โดยบริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการ M&A เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย คาดมีความชัดเจนภายในปีนี้อย่างน้อย 1 ราย สอดรับแผนงานและผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 ยังมีทิศทางที่ดี โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้แบ็กล็อกกว่า 1,655 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นแบ็กล็อกในส่วนของ TPS กว่า 935 ล้านบาท และของบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 720 ล้านบาท

สำหรับผลงานในครึ่งปีแรกของ TPS มั่นใจว่า จะยังสามารถเติบโตได้ดี จากงานในมือที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของ TPS ที่เพียงแค่ 2 ไตรมาส งานในมือเกือบจะเท่ากับยอดทั้งปี 65 และอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่เพิ่มเติมในครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย (Maintenance Service Agreement) ที่รับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button