WPH บวกต่อ 12% รับข่าวจับมือ EKH สร้างรพ.คูน เสริมเสถียรภาพธุรกิจ

WPH บวกต่อ 12% รับข่าวบวกต่อเนื่องจากการจับมือ EKH สร้างโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง สำหรับผู้สูงอายุเพื่อรองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงรองรับเทรนด์เวลเนส โดยถือหุ้นสัดส่วน 51% ส่งเสริมแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ส.ค. 66) ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH ล่าสุด ณ เวลา 10:40 น. อยู่ที่ระดับ 5.60 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 12.00% สูงสุดที่ระดับ 5.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.05 บาท ด้วยมูลการซื้อขาย 55 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น WPH ปรับตัวขึ้นเป็นการตอบรับข่าวหลังจากได้มีการจับมือกับ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ในการสร้างโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุเพื่อรองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงรองรับเทรนด์เวลเนส

สำหรับโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง  เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ขนาด 36 เตียง ตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดย WPH ถือหุ้นสัดส่วน 51% และ EKH ถือหุ้น สัดส่วน 49% ใช้งบในการก่อสร้าง 170 ล้านบาท ส่วนเงินลงทุนนำมาจากเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้จากสถาบันการเงิน จะเริ่มก่อสร้างต้นปี 67 และคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/68 หรือไตรมาส 4/68

นายแพทย์สมชาย จันทร์สว่าง ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร WPH กล่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจกับ EKH ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันในการผลักดันและส่งเสริมแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ อย่างมาก  โดย WPH ยังคงมีแผนจะขยายธุรกิจออกไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

Back to top button