SJWD ดีด 5% เล็งครึ่งปีหลังสดใส พื้นที่เช่าคลังสินค้าพุ่ง โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 20.70 บาท

SJWD ดีด 5% เล็งครึ่งปีหลังสดใส พื้นที่เช่าคลังสินค้าห้องเย็นพุ่ง พื้นที่คลังสินค้าอันตรายที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ด้านบล. ทิสโก้ ลุ้น ปี 67 จะเป็นปีแรกมีการทำงานร่วมกันเต็มรูปแบบ พร้อมแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 20.70 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SJWD ณ เวลา 15:47 อยู่ที่ระดับ 14.90 บวก 0.70 บาท หรือ 4.93% สูงสุดที่ระดับ 15.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 14.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70.72  ล้านบาท

นายเอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน SJWD เปิดเผยว่ามีความมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยมีปัจจัยบวกจากความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้าห้องเย็นที่กลับมาเพิ่มขึ้นแล้วในปัจจุบันจากดีมานด์กลุ่มปลาแช่แข็ง ความต้องการใช้และขนส่งถ่านหินที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังจากราคาในตลาดโลกทยอยลดลง ความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้าอันตรายที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และบริการรับฝากและบริหารยานยนต์ที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการให้บริการแก่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าโมเดลใหม่

นอกจากนี้ธุรกิจที่เข้าร่วมลงทุนคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้น เช่น นิคมอุตสาหกรรม PPSP ในประเทศกัมพูชาที่คาดว่าจะมีการโอนที่ดินแก่ลูกค้า, Transimex ในประเทศเวียดนามที่คาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นหลังรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจทยอยฟื้นตัว

โดยปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการรับโอนกิจการทั้งหมด (EBT) ของ SCGL เพื่อรวมกิจการ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปีนี้ และอยู่ระหว่างเจรจาดีล M&A เพื่อขยายการลงทุน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในครึ่งปีหลังของปีนี้ รวมถึงเตรียมเสนอขายหุ้นกู้แก่นัลงทุนเพื่อนำเงินมาใช้ขยายธุรกิจและปรับโครงสร้างทางการเงิน ล่าสุดมีผู้แสดงความสนใจมากกว่าจำนวนหุ้นกู้ที่จัดสรรไว้เพื่อเสนอขายครั้งนี้ จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ ว่าหลังจากการประชุมครั้งล่าสุดกับผู้บริหารของ SJWD มุมมองว่าผลกระทบด้านลบต่อรายได้ เช่น ค่าใช้จ่ายครั้งเดียวและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการและการโอนกิจการควรจะยุติลงภายในสิ้นปี 66

นอกจากนี้ ยังหมายความว่าปี 67 จะเป็นปีแรกที่มีการทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบควบคู่ไปกับการประหยัดต้นทุนที่คาดไว้ และการเพิ่มมูลค่าที่เพิ่มขึ้น หากไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการ การดำเนินงานของบริษัทดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้องในมุมมอง และมีปรับประมาณการผลประกอบการในปี 66 เพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลงของการคาดการณ์ ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SJWD ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมใหม่ที่ 20.70 บาท

X
Back to top button