UAC มั่นใจปีนี้รายได้เป็นไปตามเป้าที่ 1,500 ลบ.-เดินหน้าขยายฐานลูกค้า CLMV

UAC อยู่ระหว่าง M&A กิจการโรงไฟฟ้าเพิ่ม-เดินหน้าขยายฐานลูกค้า CLMV ตั้งเป้าปี 59 รายได้เติบโตราว 15-20% หรือแตะระดับ 1,800 ลบ. จากปีนี้มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,500 ลบ.


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้เติบโตราว 15-20% หรือแตะระดับ 1,800 ล้านบาท จากปีนี้มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,500 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจ  เทรดดิ้งและธุรกิจเคมีภัณฑ์-พลังงานทดแทน 50:50 จากปีนี้มีสัดส่วนอยู่ที่ 75:25 ตามลำดับ

ทั้งนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ที่น่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการเตรียมการเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าขนาด 7 เมกะวัตต์เพื่อต่อยอดในธุรกิจที่มีอยู่เดิม โดยที่ผ่านมามีอุปสรรคทำให้ล่าช้าแต่ก็ได้แก้ไข และคาดว่าจะทำการควบรวมแล้วเสร็จได้ในช่วงไตรมาสแรกปี 2559 โดยบริษัทมั่นใจว่ามีศักภาพในการลงทุนด้านพลังงานและอื่นๆต่อปีราว 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนในประเทศเป็นหลัก โดยเตรียมเข้ายื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมสจำนวน 10 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าจากหญ้าเนเปียร์ ขนาด 20 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่ารัฐบาลน่าจะเปิดประมูลรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนได้อย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายไตรมาสแรกของปีหน้า ซึ่งจะส่งผลทำให้รายได้และกำไรสุทธิของบริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายในอนาคต

ทางด้านธุรกิจ Trading มีการปรับกลยุทธ์การขยายตลาดในธุรกิจดังกล่าวเพื่อต่อยอดธุรกิจ หลังจากการควบรวมกิจการ UAPC  โดยในปี 2559 บริษัทฯได้มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้า โดยที่บริษัทฯ เตรียมแผนจะขยายธุรกิจ Trading ไปยังกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม หรือกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ 

 

Back to top button