CHASE บวกแรง 7% เก็งงบ Q4 โตต่อ ลุยซื้อหนี้บริหารพันล้านตามแผน

CHASE บวกแรง 7% เก็งงบไตรมาส 4/66 โตต่อ รับไฮซีซั่นธุรกิจทวงหนี้ เดินหน้าซื้อหนี้บริหารเข้าพอร์ตพันล้านตามแผน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ CHASE ล่าสุด ณ เวลา 15:41 น.  อยู่ที่ระดับ  2.08 บาท บวก 0.13 บาท หรือ 6.67% สูงสุดที่ระดับ 2.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.95 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23.31 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นางสาววรลักษณ์ ชัยสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาส 3/2566 เท่ากับ 46.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 139.57 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ จากการจัดเก็บหนี้ได้ดีขึ้น และจากการซื้อพอร์ตสินทรัพย์ด้อยคุณภาพประเภทไม่มีหลักประกันมาบริหารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิในไตรมาส 3/2566 คิดเป็นร้อยละ 25.85 เพิ่มขึ้นจากอัตราร้อยละ 12.35 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนแนวโน้มการจัดเก็บหนี้ในช่วงที่เหลือของปี เนื่องจากช่วงไตรมาส 4/66 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ ตลอดจนพอร์ตสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่ขยายตัวขึ้น จะช่วยส่งผลให้ยอดจัดเก็บหนี้ได้ดีขึ้นต่อเนื่อง และมีโอกาสในการซื้อหนี้เสียมาบริหารเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้กลุ่มบริษัทฯ พร้อมเข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารให้ครบตามเป้าหมายของเงินลงทุนที่วางไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ตามทิศทางของอุปทานสินเชื่อด้อยคุณภาพอยู่ในระดับสูง

โดยการนำระบบเทคโนโลยีต่อสายอัตโนมัติ (Auto Dialer) มาใช้ในการติดตามทวงถาม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามหนี้ลดระยะเวลาการทวงถาม และเพิ่มอัตราการโทรหาลูกค้าได้ต่อวันได้มากขึ้น และมุ่งเน้นการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ จะยังคงสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง

Back to top button