ตร.สอบสวนกลาง หารือ “ดีเอสไอ” ขยายผล “กลุ่มเครือข่ายฯ” คดีหุ้น MORE

ตร.สอบสวนกลาง หารือร่วม ดีเอสไอ พร้อมจ่อเรียกผู้ต้องหา คดีหุ้น MORE รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม


วันที่ 27 พฤศจิกายน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทาความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) พร้อมคณะ เข้าร่วมการประชุมคดีพิเศษที่ 66/2566 โดยสืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเรื่องกรณีการซื้อขายหุ้นของ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) โดย นายอภิมุข บำรุงวงศ์ อดีตมาร์เกตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด และพวก มีพฤติการณ์ในการหลอกลวงเงินจากบริษัทหลักทรัพย์ และร่วมกันสร้างราคาหรือปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ ทำให้บริษัทหลักทรัพย์และผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นนักลงทุนได้รับความเสียหาย อันเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ประกอบมาตรา 83 แห่งประมวลกฎหมายอาญา โดยเป็นคดีพิเศษที่ต้องทำการสืบสวนและสอบสวนตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547

ภายหลังจากได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 288/2566 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2566 แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมาปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจำนวน 37 ราย

โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ CIB กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในส่วนของ บก.ปอศ. และ บก.ป.ได้ร่วมหารือแนวทางการร่วมปฏิบัติหน้าที่สืบสวนและสอบสวนคดีความผิดทางอาญากรณีดังกล่าว รวมถึงความผิดที่ต่อเนื่องหรือเกี่ยวพันกันให้เสร็จโดยเร็ว โดยการดำเนินการต่อไปจะมีการออกหมายเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา(เพิ่มเติม) และขยายผลเครือข่ายโดยอาศัยพยานหลักฐาน และข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดต่อไป.

Back to top button