MASTER ทุ่มซื้อหุ้น “V Square Clinic” 720 ล้านบาท เสริมแกร่งธุรกิจความงาม

MASTER ประกาศบิ๊กดีล! ทุ่มงบ 720 ล้านบาท ซื้อกิจการ V Square Clinic สร้างฐานขยายกลุ่มลูกค้าเสริมความงาม


วันที่ 7 ธ.ค. 66  นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงามภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช (Masterpiece Hospital) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 ของบริษัท เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท วี เอ็กคลูซีฟ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการคลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ วี สแควร์ คลินิก (V Square Clinic) โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญเดิมจำนวน 186,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 200 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนของ  V Square จากผู้ถือหุ้นเดิมของ V Square รวมเป็นมูลค่าประมาณ 720 ล้านบาท โดยคาดว่า กระบวนการจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2567

“ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับจากการเข้าซื้อกิจการ V Square คือการที่ V Square ประกอบกิจการเสริมความงามเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท การลงทุนใน V Square ส่งผลให้มีการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น และเปิดโอกาสในการเข้าสู่พื้นที่ใหม่ที่มีการเติบโต ซึ่งจะส่งผลให้ผลการดำเนินการของบริษัท มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวต่อไปในอนาคตซึ่งสำหรับในด้านแพทย์นั้นหากรวมกัน 2 ที่จะมีมากกว่า 100 คน” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าวว่า ในปีนี้เข้าลงทุนทั้งหมด 10 บริษัท โดยในแง่ของฐานะทางการเงินของ MASTER แข็งแกร่ง และมีกระแสเงินสดเพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งการเข้าลงทุนในกิจการทั้งหมดในปีนี้ บริษัทฯได้ใช้เงินที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งดีลการเข้าซื้อหุ้นใน V Square Clinic ถือเป็นดีลใหญ่ของ MASTER  ในปีนี้ และเป็นการประกาศข่าวดีส่งท้ายปี 2566 ซึ่งการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสร้างโอกาสเพิ่มรายได้และกำไรสุทธิที่แข็งแกร่งและต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงเข้ามาช่วยสนับสนุนให้ MASTER เติบโตอย่างยั่งยืน”

สำหรับเงินลงทุนครั้งนี้ MASTER นำเงินลงทุนมาจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท และยังมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง รวมถึงยังมองว่าการเข้าทำรายการในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลและจะเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท โดยเป็นการนำเอาความชำนาญและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของแต่ละฝ่ายมาใช้ในการต่อยอดในการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต และเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทให้กว้างขวางขึ้น จะส่งผลให้ผลการดำเนินการของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวต่อไปในอนาคต

นางสาวลภัสรดา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากการได้รับผลตอบแทนจากการเข้าลงทุนและจากเงินปันผลจากผลประกอบการของแต่ละกิจการในอนาคตแล้ว การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ V Square Clinic เป็นตามนโยบายการลงทุนของบริษัทที่จะลงทุนในธุรกิจที่สามารถส่งเสริมและเป็นประโยชน์กับบริษัท และธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งตอกย้ำว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าและรูปแบบการให้บริการ

ด้าน นายแพทย์พุทธพงศ์ เหลืองรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท วี เอ็กคลูซีฟ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการคลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ “วี สแควร์ คลินิก (V Square Clinic)”  กล่าวว่า ตนเองรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ MASTER โดยมั่นใจในศักยภาพการเติบโต และจะเป็นส่วนเสริมสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทแข็งแกร่งในอุตสาหกรรม ซึ่ง V Square Clinic คลินิกปรับรูปหน้ายอดนิยม โดยให้บริการฟิลเลอร์ โบท็อก ร้อยไหม เมโส Hifu CoolSculpting รวมไปถึงการนำเทคโนโลยียกกระชับที่ทันสมัยใหม่ล่าสุดมาใช้ อย่าง Thermage FLX และ New Ulthera SPT

นอกจากนี้ยังมีทีมแพทย์ที่สั่งสมประสบการณ์กว่า 15 ปี และยังเป็นคลินิกความงามที่มีรีวิวจากผู้มารับบริการจริง มากที่สุดในประเทศไทย และมีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากการบอกต่อเป็นจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ใช้ทุกตัว เป็นแบรนด์ระดับโลก จากประเทศอเมริกา สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์ สามารถตรวจสอบกับผู้ผลิตได้ทุกชิ้นว่าเป็นของแท้ ทำให้ผู้รับบริการรู้สึกมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย โดยจุดแข็งของ V Square Clinic ที่ผู้รับบริการกล่าวถึงมากที่สุด ได้แก่ ราคาที่ย่อมเยา คุ้มค่าและสมเหตุสมผล ทั้งนี้  V Square Clinic  มีทั้งหมด 25 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ.

Back to top button