ครม.นัดแรกปี 67 จับตาเคาะตรึงดีเซล-คุมค่าไฟ 4.20 บ.

วาระประชุมครม.นัดแรกปี 67 ลุ้นเคาะค่าไฟงวดใหม่ต่ำกว่า 4.20 บาท จับตาตรึงราคาน้ำมันดีเซล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (2 ม.ค. 67)  การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรกของปี 67 โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธาน  โดยวาระที่ต้องจับตา คือ กระทรวงพลังงาน รายงานมติคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้องเพลิง (กบน.) ตามมติที่ประชุม กบน. รายงานมาตรการรักษาระดับราคาน้ำมันดีเซลให้ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

นอกจากนี้ กระทรวงพลังงาน จะนำการปรับลดค่าไฟฟ้าที่จะเข้าสู่ที่ประชุมครม. โดยเบื้องต้นจะปรับค่าไฟฟ้าในราคาต่ำกว่า 4.20 บาท ตั้งแต่เดือน ม.ค.-เม.ย. 67 ตามวงรอบของ FT

กระทรวงพาณิชย์ เสนอการลงนามพิธีสารฉบับที่ 2 เพื่อแก้ไข ความตกลงจัดตั้งเขตการค้าเสรีอาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างกฎกระทรวงยกเลิกกฎกระทรวงซึ่งออกตามกฎหมายว่าด้วยหอการค้าบางฉบับที่ไม่เหมาะสมกับกาลปัจจุบัน พ.ศ. … (ยกเลิกค่าธรรมเนียมหอการค้า)

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขออนุมัติการเพิ่มวงเงินในสัญญา รายการทำนบดินหัวงาน และอาคารประกอบโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำเฮี้ย จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ส่วนวาระเพื่อทราบ ได้แก่

กระทรวงสาธารณสุข เสนอรายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาทรักษาทุกโรค) ให้ ครม. รับทราบเพื่อเตรียมการเปลี่ยนผ่านโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคสู่ 30 บาทรักษาทุกโรคพลัสตามนโยบายรัฐบาล

กระทรวงสาธารณสุข เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดี ดำเนินการบังคับทางปกครอง (ฉบับที่..) พ.ศ. …

กระทรวงพลังงาน เสนอรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยประจำปี 2564 และประจำปี 2565

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เสนอผลการประชุมระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 29 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย

กระทรวงแรงงาน เสนอร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษ สำหรับข้าราชการกระทรวงแรงงาน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายแรงงาน พ.ศ. …

สภาผู้แทนราษฎร เสนอญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ รวม 11 ญัตติ

นอกจากนี้ คาดว่าในการประชุมครม.วันนี้  จะหารือกันถึงการเตรียมความพร้อมชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท ที่สภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาในวาระที่ 1 ระหว่างวันที่ 3 – 5 ม.ค.67

 

Back to top button