รัฐบาลเดินหน้าต่อดิจิทัลวอลเล็ต ตั้งเป้าพลิกเศรษฐกิจเหมือนปี 44

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ไม่กังวลเรื่องของกฤษฎีกา เชื่อทำทุกอย่างถูกต้อง คาดเศรษฐกิจโต 2.7-3.7%


วันที่ 3 ม.ค. 67  นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยืนยันเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แม้จะไม่เป็นไปตามคำแนะนำของคณะกรรมการกฤษฎีกา เพราะอาจเป็นเพียงข้อเสนอแนะเท่านั้น แต่รัฐบาลเชื่อว่าทั้งหมดดำเนินการถูกต้องอยู่แล้ว อาจมีข้อแนะนำว่ามีข้อควรระมัดระวังเรื่องใดบ้าง ซึ่งจะทำให้กฎหมายที่ออกมาเกิดความสมบูรณ์มากขึ้น และยังยืนยันเป้าหมายเดิมที่จะให้โครงการออกมาในเดือน พ.ค.67

สำหรับตัวเลขอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่กำหนดไว้ในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ว่าจะโตขึ้น 2.7-3.7% ยังไม่ได้รวมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นเพียงการคาดการณ์ ความจริงรัฐบาลดำเนินการมากกว่านั้น ซึ่งมีบทพิสูจน์มาแล้วเมื่อปี 2544

ส่วนผลจากการดำเนินโครงการต่างๆ จะช่วยกระตุ้นอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจได้เท่าไหร่นั้น อยากให้ดูในภาพรวม อย่าไปมองเพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพราะรัฐบาลดำเนินมาตรการหลายอย่างควบคู่กันไป

“อย่าไปมองเป็นชิ้นๆ เราทำหลายอย่าง ทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดวีซ่าท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนระยะยาว ตัวชี้วัดอย่านับจุดเล็กจุดน้อยอยากให้ดูตัวเลขจริงๆ มากกว่า” นพ.พรหมินทร์ กล่าว

X
Back to top button