Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 5 ม.ค.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (5 ม.ค.66) คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,430-1,440 จุด แม้ภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลกจะยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน โดยรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ธ.ค. คืนนี้ ซึ่งจะมีผลต่อคาดการณ์การปรับลดดอกเบี้ยของ FED ว่าจะยังเกิดขึ้นในเดือน มี.ค. หรือไม่

โดยตลาดทยอยปรับลดความน่าจะเป็นในการลดดอกเบี้ยของ FED เดือน มี.ค. นี้ลงจากระดับกว่า 70% เหลือ 62% ส่วนราคาน้ำมันดิบเมื่อคืนปรับตัวลงหลังจากดีดขึ้นแรงในวันก่อนหน้าหลังสต๊อกน้ำมันสำเร็จรูปสหรัฐฯปรับตัวขึ้นแรง ด้านปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือน ธ.ค. คาดว่ายังทรงตัวในระดับต่ำกว่ากรอบเป้าหมายของธปท.

อย่างไรก็ตามคาดกนง.ยังไม่รีบลดดอกเบี้ยในครึ่งแรกของปี 67 ส่วนการพิจารณางบประมาณปี 67 วาระแรกหากผ่านจะเป็น Sentiment บวกต่อความเชื่อมั่นและแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะถัดไป เรายังมองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสกลับมา Outperform หุ้นโลกได้ในปีนี้บนสมมติฐานเศรษฐกิจและกำไรบจ.ที่จะเร่งตัวขึ้นในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 สวนทางฝั่งต่างประเทศโดยเฉพาะฝั่งตะวันตกที่คาดเห็นทิศทางเศรษฐกิจชะลอและดอกเบี้ยปรับลง ขณะที่ Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพงเทียบกับอดีตทั้งในแง่ PER ที่ราว 15 เท่าและ EY Gap ที่ 3.9%

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่า

หุ้นเด่นเดือน ม.ค.:  CHG, COM7, GFPT, SAPPE, SAWAD

Back to top button