AH ร่วงหนักทำนิวโลว์ ผู้บริหารยันไม่มีข่าวลบเพิ่ม แม้แนวโน้ม Q4 ชะลอตัว

AH ร่วงหนักทำนิวโลว์ ผู้บริหารยันไม่มีข่าวลบเพิ่ม แม้แนวโน้ม Q4 ชะลอตัว โบรกฯเลือก SAT IRC เป็น Top Pick กลุ่มยานยนต์


ผู้สื่อข่าวรายงานราคาหุ้นบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH ณ เวลา 15.30 น. อยู่ที่ 9.20 บาท ลบ 1.30 บาท หรือ 12.38% สูงสุดที่ 10.70 บาท ต่ำสุดที่ 8.80 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 27.52 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 1.84%

 

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงราคาหุ้น AH ที่ปรับตัวลงค่อนข้างมากในการซื้อขายวันนี้ว่า จากการสอบถามผู้บริหาร AH ได้รับการชี้แจงว่าบริษัทยังไม่มีข่าวลบแต่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2558 จะชะลอตัวลงจากไตรมาส 3 ปี 2558 ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมของกลุ่มอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงคาดว่าการปรับตัวลงของราคาหุ้นดังกล่าวจะเป็นเพียงแค่การปรับพอร์ตของนักลงทุน ขณะที่วอลุ่มเทรดถือว่ายังไม่มาก

ด้านสัญญาณทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าราคายังไม่หยุดทำ Low ซึ่งปัจจุบันราคาหุ้น AH ได้ทำ Low ใหม่นับตั้งแต่ปี 2556 ดังนั้นหากนักลงทุนต้องการจะเข้าซื้อควรจะรอให้ราคาหุ้นหยุดทำ Low ก่อน พร้อมให้แนวรับ 8.5-8.6 บาท ส่วนแนวต้าน 10 บาท

 

ขณะที่บล.เอเซีย พลัส ให้น้ำหนักกลุ่มยานยนต์เท่ากับตลาด แม้ภาคการผลิตรถยนต์สามารถฟื้นตัวได้ดีตามคาดในไตรมาส 3 ปี 2558 ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 4 ปี 2558 ได้ยอดจองรถยนต์งาน Motor Expo กระตุ้นตลาดก่อนการปรับใช้ภาษีใหม่ปี 2559

ทั้งนี้ แนะนำเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ซึ่งจะผลักดันกำไรเติบโตโดดเด่นกว่าอุตสาหกรรมฯ ได้แก่ SAT (ราคาเป้าหมาย 22.75 บาท) ซึ่งเป็นหุ้น Top Pick ของกลุ่มฯ ที่มีแนวโน้มกำไรเติบโตต่อเนื่องจากออเดอร์ใหม่ๆ อีกทั้งราคาปัจจุบันยังมี PER ต่ำ และ Upside สูง

นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำซื้อ IRC (ราคาเป้าหมาย 24 บาท) ซึ่งมีประเด็นหนุนจากการรับรู้รายได้ผลิตแผ่นยางรองรางรถไฟ และราคายางตกต่ำหนุนอัตรากำไรเพิ่มขึ้น ส่วน AH ยังมีประเด็นบวกจากสัดส่วนรายได้ธุรกิจชิ้นส่วนที่มีมาร์จิ้นสูงกว่าเพิ่มขึ้น

Back to top button