BEAUTY บวกแรง 7% เก็งได้ประโยชน์ฟรีวีซ่าไทย-จีน ดันยอดขายเครื่องสำอางพุ่ง

BEAUTY บวกแรง 7% เก็งได้ประโยชน์ฟรีวีซ่าไทย-จีน หนุนนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย ดันยอดขายเครื่องสำอางพุ่ง พร้อมลุ้นงบไตรมาส 4/66 โตเด่น รับไฮซีซั่น  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29 ม.ค.67)ราคาหุ้น บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ณ เวลา 15:15 น. อยู่ที่ระดับ 0.61 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 7.02% สูงสุดที่ระดับ 0.62 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.57 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 27.03 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้( 29 ม.ค.67) กระทรวงต่างประเทศของไทย และ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการต่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ร่วมลงนาม “ความตกลงยกเว้นวีซ่าไทย – จีน” มีผล 1 มี.ค. 67 บวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มที่มีฐานลูกค้าจีนสูง

ขณะที่เป็นทิศทางบวกช่วยต่อยอดโมนเมนตัมภาคท่องเที่ยวปัจจุบันที่กำลังฟื้นเร่ง โดยสัญญาณล่าสุด คือ ล่าสุดพนักงานโรงแรมหลายแห่งในประเทศไทยกลับมาได้รับค่า Service Charge สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เน้นลงทุน AOT, AAV, MINT, SPA, GFC

ด้านบล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ก่อนหน้านี้(3 ม.ค.67) ว่า หุ้นกลุ่มเครื่องสำอางปรับตัวขึ้นแรง ได้แก่ บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY), บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) และ บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) ในแง่ของปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เบื้องต้นคาดว่าเป็นการเก็งกำไรในประเด็นที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการฟรีวีซ่าไทย-จีน สำหรับ DDD กับ BEAUTY ยอดขาย link กับนักท่องเที่ยวจีนโดยตรง

อีกทั้งก่อนหน้านี้นายพิศาล ธาราพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/66 คาดว่ายอดขายจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นไฮซีซั่นธุรกิจ ประกอบกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดครบรอบ 16 ปี BEAUTY BUFFET จัดโปรโมชั่นส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จะช่วยผลักดันยอดขายผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆ และสามารถพลิกกลับมามีกำไร ทั้งนี้บริษัทจะขยายช่องทางจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและความนิยมของลูกค้า

โดยแผนขยายช่องทางจัดจำหน่ายในประเทศ ช่องทางโมเดิร์นเทรดคาดว่าสิ้นปีนี้จะมี 3,219 จุดจำหน่าย โดยมีแผนจะเพิ่มจำนวนรายการสินค้าเข้าจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง และสำหรับช่องทางร้านค้าปลีก ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ BEAUTY BUFFET SHOP จำนวน 10 สาขาในปีนี้ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง ในทำเลศักยภาพ มีกระแสตอบรับที่ดี จากทั้งลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ควบคู่ไปกับการสื่อสารการตลาดด้วยภาพลักษณ์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O เต็มรูปแบบ

Back to top button