ระทึก! มือปืนบุกโรงเรียนดัง “มหาสารคาม” จับครู-เด็กเป็นตัวประกัน

ระทึก! คนร้ายพกอาวุธปืนบุกโรงเรียนดัง จ.มหาสารคาม จับครูและนักเรียนเป็นตัวประกัน ภายหลังตำรวจกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (8 ก.พ.67) เมื่อเวลา 13:30 น. เกิดเหตุคนร้ายถือปืนบุกยิงครูที่โรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม พร้อมกับจับนักเรียนและครูส่วนหนึ่งเป็นตัวประกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์โดยให้บุตรเข้าไปเกลี้ยกล่อม หลังจากเกิดปืนลั่น 1 ครั้ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเกิดอาการน้อยใจเนื่องจากไม่มีงานทำและอาศัยอยู่กับภรรยา แต่ภรรยาได้ออกไปสังสรรค์ ทำให้ผู้ก่อเหตุอยู่คนเดียวจึงบุกเข้ามาหาเมีย และจับเด็กเป็นตัวประกัน ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และเป็นอดีตแฟนหนุ่ม ของคุณครูที่สอนอยู่ในโรงเรียนดังกล่าว คาดว่าน่าจะเกิดจากปมชู้สาวที่พยายามตามง้อขอคืนดีกับครูสาวที่เพิ่งเลิกรากันได้ 2 เดือน

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 12:00 น. ชายก่อแหตุเข้ามานั่งคุยกับครูที่ห้องช่วงเวลาพักเที่ยง และเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่ชายผู้ก่อเหตุจะเดินออกมา และยิงปืนขึ้นฟ้าทำให้ครูท่านอื่นไล่นักเรียนทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 140 คน ออกจากพื้นที่เหลือเพียงครูอดีตแฟนที่อยู่ห้องแต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเจรจาเกลี้ยกล่อมคนร้ายได้

ขณะนี้เจ้าหน้าที่คอมมานโดกำลังเข้าพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อม โดยยังไม่ทราบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนชนิดใด อย่างไรก็ตามปมก่อเหตุจะต้องรอผลการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง

Back to top button