CHASE บวก 8% ลุ้นรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” แตะ 965 ล้าน ลุยซื้อหนี้เสียเพิ่ม

CHASE บวก 8% ลุ้นรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” แตะ 965 ล้านบาท เติบโต 30-40% ลุยซื้อหนี้เสียเพิ่มเติมพอร์ต 1 พันล้านบาท พร้อมขยายทีมงานติดตามทวงถามหนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.พ.67) ราคาหุ้น บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ CHASE ล่าสุด ณ เวลา 15:34 น. อยู่ที่ระดับ 1.95 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 8.33% สูงสุดที่ระดับ 1.96 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.81 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 55.60 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมา ด้วยปัจจัยหลักจาก นายประชา ชัยสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHASE กล่าวว่า ในปี 67 จะเป็นอีกปีหนึ่งที่พุ่งทะยานฝ่าทุกข้อจำกัดเพื่อสร้าง New High Record โดยเห็นสัญญาณของสถาบันการเงินมีแนวโน้มนำหนี้เสียออกมาประมูลขายจำนวนมากขึ้นต่อเนื่อง ทั้งจากภาวะหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบของโรค COVID-19 ที่เหลือสิ้นสุดลงในปี 66 สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสที่บริษัทฯ จะได้มูลหนี้ใหม่เข้ามาบริหารเพิ่มเติมอีก

ทั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้กว่า 30-40% แตะ 965 ล้านบาท ทำ New High และยอดจัดเก็บหนี้ที่จะเติบโตกว่า 50% จากปีก่อน โดยมีกุญแจสำคัญ คือ กลยุทธ์โตอย่างยั่งยืน

สำหรับธุรกิจ AMC บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเข้าซื้อพอร์ตเงินให้สินเชื่อแก่สินทรัพย์ด้อยคุณภาพไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมขยายทีมงานติดตามทวงถามหนี้ และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงพอร์ตลงทุนในระยะยาวโดยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า อีกทั้งการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ จะยิ่งช่วยให้บริษัทฯ ทำงานได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัว Mobile Application เพื่อเพิ่มช่องทางในการสื่อสารและอำนวยความสะดวกลูกค้าให้สามารถทำรายการธุรกรรมได้ด้วยตนเอง

สำหรับธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ปีนี้ บริษัทฯ จะขยายบริการไปยัง Non-bank และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งแรกของปี 67

Back to top button