Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 14 มี.ค.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวในกรอบ 1,380-1,390 จุด โดยกลุ่มพลังงานคาดว่าจะนำตลาดวันนี้ตามราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังยูเครนโจมตีโรงกลั่นน้ำมันรัสเซีย รวมถึงตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ลดลงผิดคาด คาดการณ์การเคลื่อนไหวของดัชนีจะจำกัดเพื่อรอดูตัวเลขเงินเฟ้อ PPI สหรัฐฯเดือน ก.พ. คืนนี้

ส่วนบอนด์ยีลด์ยังขยับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดอายุ 10 ปี ขยับมาแตะ 4.19% สะท้อนมุมมองว่าตลาดเริ่มกังวลต่อการลดดอกเบี้ยของ FED ที่อาจน้อยกว่าที่เคยประเมิน โดยต้องติดตาม Dot Plot ใหม่หลังการประชุมสัปดาห์หน้า ว่าจะเห็นจำนวนครั้งในการปรับลดดอกเบี้ยจะน้อยลงจากเดือน ธ.ค. ที่มองปี 67-69 ปรับลง 3 ครั้ง / 4 ครั้ง / 3 ครั้ง ตามลำดับหรือไม่

ขณะที่ปัจจัยในประเทศในช่วงครึ่งเดือนหลังของ มี.ค. ปัจจัยหนุนที่รออยู่คืองบประมาณประจำปี 67 ที่คาดการณ์ว่าจะผ่านสภาฯ ได้และประกาศใช้ต้นเดือน เม.ย. หนุนความเชื่อมั่นและทำให้ภาคการลงทุนเร่งตัว และทำให้โมเมนตัมเศรษฐกิจและกำไรบจ.จะทยอยเร่งตัวในปี 67โดยเฉพาะตั้งแต่ไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป คาดช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นไทยทยอยฟื้นตัวและมองว่ามีโอกาสที่จะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

กลยุทธ์ แนะเลือกหุ้นที่แนวโน้มกำไรปี 67 แข็งแกร่งและเทรด PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid พร้อมแนะถือลงทุนหลังสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,350 จุด

หุ้นเด่นเดือน มี.ค.:  BDMS, HMPRO, KCG, SHR, TACC

Back to top button