OSP วิ่งยาว 7 วันพุ่ง 10% ลุ้นแผน 5 ปีดันกำไรทะลัก 4 หมื่นล้าน

แรงซื้อกลับ OSP ดันหุ้นวิ่งยาว 7 วันพุ่งกว่า 10% ลุ้นแผน 5 ปีผลักดันผลประกอบการต่อเนื่อง ดันกำไรโตทะลัก 4 หมื่นล้านในปี 71


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 มี.ค.67) ราคาหุ้นบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ณ เวลา 10:04 น. อยู่ที่ระดับ 20.70 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 2.48% สูงสุดที่ระดับ 20.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 20.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 162.09 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น OSP ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง 7 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.67 นับเป็นการปรับตัวขึ้นมา 10% จากช่วงก่อนหน้านี้มีแรงขายจากปัจจัยหลุดจากดัชนี MSCI GLOBAL

ขณะที่วานนี้ (14 มี.ค.67) นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OSP กล่าวว่า โอสถสภาเร่งเดินหน้าสร้างการเติบโตของธุรกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์ระยะยาว 5 ปี ดังนี้ 1.สร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจหลัก (Grow the core) รักษาความเป็นผู้นำด้วยกลยุทธ์แบรนด์พอร์ตโฟลิโอ เพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ บูรณาการแผนการขายและการกระจายสินค้าให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 2.สร้างการเติบโตธุรกิจในอนาคต (Seed the future) ด้วยการผลักดันแบรนด์ที่มีศักยภาพ คิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม

3.ขยายการลงทุนธุรกิจในต่างประเทศ (Expand Internationally) สร้างการเติบโตในภูมิภาค ตลอดจนพิจารณาโอกาสการเติบโตอย่างรอบคอบ และ 4.เร่งการลงทุนเชิงกลยุทธ์ (Inorganic Growth) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ผลักดันสู่เป้าหมายการเติบโตในระยะยาวอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ แผนยุทธศาสตร์ระยะยาว 5 ปี จะเป็นการผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจหลัก รวมทั้งขยายการลงทุนต่างประเทศ พร้อมกับสร้างการเติบโตธุรกิจในอนาคต และโอกาสในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ มุ่งสู่เป้าหมายรายได้ 4 หมื่นล้าน ภายในปี 2571

“โอสถสภาได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรและกระบวนการทำงาน (Organization transformation) ยกระดับศักยภาพการแข่งขันเพื่อรองรับแผนยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตของอัตรากำไรอย่างยั่งยืน ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงต้นทุนสินค้าโภคภัณฑ์ เร่งการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่พร้อมขับเคลื่อนและเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ พร้อมขับเคลื่อนวาระความยั่งยืน มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศในทุกมิติ” นางวรรณิภา กล่าว

อนึ่ง โอสถสภามุ่งมั่นเป็นพลังเพื่อเสริมสร้างชีวิตให้แก่ผู้บริโภค ผ่านการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียในระยะยาว

Back to top button