“XPENG” รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เปิดตัวยิ่งใหญ่งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

XPENG ผงาดงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โชว์ศักยภาพรถไฟฟ้าเทคโนโลยีล้ำสมัย “อรุณ พลัส”มั่นใจกระแสตอบรับดี อานิสงส์คนหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 มี.ค. 67) เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) หรือ PTT  กับบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA มุ่งสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในประเทศไทย  ได้เปิดตัว เอ็กซ์เผิง (XPENG) แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

มร. เจมส์ วู รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน เอ็กซ์เผิง มอเตอร์ส เปิดเผยว่า เอ็กซ์เผิง เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอัฉจริยะ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทุกระดับ ที่หลงใหลในเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยเราเชื่อว่าเทคโนโลยี เป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต ปัจจุบัน เอ็กซ์เผิง ได้รับความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศแถบยุโรป รวมไปถึงตะวันออกกลาง เรามีนโยบายในการทำตลาดระดับโลก ผ่านความร่วมมือกับผู้จำหน่าย ในประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายในการจำหน่ายที่ครอบคลุม พร้อมบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ผสานการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะสม กับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย

ด้าน น.ส.ปารมี ทองเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย กล่าวว่า เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก เอ็กซ์เผิง มอเตอร์ส ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ‘เอ็กซ์เผิง’ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในประเทศไทย ผ่านยานยนต์ไฟฟ้าที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย  และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างลงตัว พร้อมนำเสนอมิติใหม่แห่งการเดินทางอย่างยั่งยืน

นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเป็นการร่วมมือของ อรุณ พลัส และ MGC โดยเป็นการซัพพอร์ตกันและกัน ซึ่งที่ผ่านมามีการติดต่อพูดคุยหลายค่าย แต่ที่เลือก เอ็กซ์เผิง และ ZEEKR นั้นเพราะคิดว่าสินค้าเป็นผู้นำในเทคโนโลยี และเป็นสินค้าคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูค้าได้ มีการเปลี่ยนผ่านไปในเรื่องพลังงานสะอาดได้ ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีในโซเชียลมีเดีย โจทย์ของ อรุณ พลัส คือการต้องการให้คนไทยเชื่อมั่นในการใช้รถEV ในช่วงเปลี่ยน เรื่องต่างๆเราก็พยายามซัพพอร์ตว่าจะบริการหลังการขายหรือเรื่องสถานีชาร์จ

อย่างไรก็ดีในช่วงนี้ กระแสของรถEVค่อนข้างมาเร็ว อีกทั้งรัฐก็ให้การสนับสนุน ทำให้คนรู้สึกว่ารถEVเป็นที่ให้เลือกซื้อคันต่อไป.

 

Back to top button