TTA ขายเรือเก่า 1 ลำ นำเงินไปใช้ปรับปรุงกองเรือ

TTA ขายเรือเก่า 1 ลำ “ทอร์ ไดนามิค” ในราคา 48.75 ลบ. เพื่อนำเงินไปใช้ปรับปรุงกองเรือ


บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ระบุว่า บริษัทได้ขายเรือ ทอร์ ไดนามิค เพื่อนำไปตัดเป็นเศษซากในนาม บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี แอลทีดี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดย บริษัท โทรีเซนไทยเอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ร้อยละ 100 โดยผู้ซื้อตามสัญญาซื้อขายเรือคือบริษัท Dido Steel Corporation S.A.

ทั้งนี้ราคาขายเรือทอร์ ไดนามิค เท่ากับ 1,350,195 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือเป็นเงินไทยจำนวน 48,753,786 บาท  (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา เท่ากับ 36.1087 บาท) โดยที่ราคาขายเป็นไปตามราคาตลาด ณ ปัจจุบัน โดยหลังจากขายเรือทอร์ไดนามิค เพื่อนำไปตัดเป็นเศษซากแล้ว กองเรือของกลุ่มบริษัทโทรีเซนจะเหลือ 23 ลำ ขนาดระวางบรรทุกเฉลี่ย 50,946 เดทเวทตัน อายุเฉลี่ยของกองเรือ 11.75 ปีผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

สำหรับประโยชน์ที่ได้รับจากการการขายเรือนั้น เป็นไปตามสถานการณ์ของธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองในปัจจุบัน ซึ่งเรือเก่าจะแข่งขันในตลาดได้น้อยลงและควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานยากขึ้น คณะกรรมการของบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์พีทีอี แอลทีดี จึงเห็นควรให้ขายเรือดังกล่าว โดยเงินที่ได้จากการขายเรือจะนำไปใช้ในการปรับปรุงกองเรือของบริษัท โดยสอดคล้องกับกลยุทธ์การปรับปรุงประสิทธิภาพกองเรือของบริษัท

Back to top button