SORKON ชูกลยุทธ์ “มูฟวี่ มาร์เก็ตติ้ง” พร้อมรุกธุรกิจอาหารซื้อกลับบ้าน

SORKON ชูกลยุทธ์ "มูฟวี่ มาร์เก็ตติ้ง" พร้อมรุกธุรกิจอาหารซื้อกลับบ้าน


นายจรัสภล รุจิราโสภณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร (สายงาน QSR) บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON เปิดเผยว่า บริษัทได้ชูกลยุทธ์มูฟวี่ มาร์เก็ตติ้ง ให้การสนับสนุนภาพยนตร์ไทยเรื่อง ‘พริกแกง’โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับวิธีการทำอาหารไทยเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกคนไทยให้เห็นคุณค่าของอาหารไทยและอนุรักษ์อาหารไทยแบบดั้งเดิม ซึ่งจะนำไปฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยการเข้าสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวถือเป็นการสร้างการรับรู้ในเรื่องของแบรนด์สินค้า ก่อนก้าวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ในกลุ่มอาหารไทยประเภทกับข้าว

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาเมนูกับข้าวอาหารไทย เช่น ขาหมู หมูแดง หมูกรอบ ข้าวหน้าไก่ ข้าวอบหนำเลี๊ยบ กะหล่ำปลีตุ๋นเห็ดหอม ฯลฯ ซึ่งเป็นกลุ่มกับข้าวที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคคนไทย หลังจากในช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ บมจ.ไทยโฮมฟู้ด (กรุงเทพฯ) เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในกลางปีนี้

สำหรับการรุกธุรกิจอาหารไทยประเภทกับข้าวซื้อกลับบ้าน บริษัทวางเป้าหมายขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคในวัยทำงานที่ต้องใช้ชีวิตประจำวันอย่างเร่งรีบ จึงไม่มีเวลาเข้าครัวปรุงอาหารที่บ้านเอง โดยในเบื้องต้นจะมีทั้งรูปแบบการเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารภายในสถานีบริการน้ำมันและการนำอาหารเข้าไปจำหน่ายภายในพื้นที่ร้านขาหมูยูนนานของ ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ เพื่อเป็นเมนูทางเลือกให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะพัฒนารถให้บริการจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ เพื่อรุกเข้าถึงลูกค้าที่เป็นผู้อยู่อาศัยในแหล่งชุมชนต่าง ๆ โดยในช่วงแรกจะเน้นการจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนขยายออกสู่ต่างจังหวัดต่อไปในอนาคต

 

 

Back to top button