SET พรุ่งนี้ทรงตัว จับตางบบริษัทจดทะเบียน-ตัวเลขศก.ต่างประเทศ

บล.ธนชาต มองแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) ตลาดฯยังมีทิศทางทรงตัว โดยอาจจะแกว่งตัวได้ทั้งแดนบวก-ลบ พร้อมให้ติดตามการประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในประเทศ และตัวเลข PMI ของสหรัฐฯ ที่จะบ่งชี้ไปถึงการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ พร้อมให้แนวต้าน 1,292 จุด แนวต้าน 1,313 จุด


นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทะการลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (1 ก.พ.) ดัชนีแกว่งตัวทั้งในแดนบวกและลบ จากแรงซื้อและแรงขายของหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มสื่อสาร ได้แก่ TRUE ที่มีแรงเทขายออกมามาก หลังแจ้งการเพิ่มทุน ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลง ทำให้กดดันตลาดหุ้นไทย และมีผลต่อหุ้น CPF ราคาปรับตัวลดลงตามไปด้วย เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นว่า CPF จะต้องควักเงินไปช่วยเหลือ TRUE ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

สำหรับปัจจัยอื่น ๆ จากต่างประเทศในวันนี้ยังไม่มีน้ำหนักต่อตลาดหุ้นไทยอย่างมีนัยสำคัญ และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ดัชนีฯเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบคละกัน

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) มองว่าตลาดฯยังมีทิศทางทรงตัว โดยอาจจะแกว่งตัวได้ทั้งแดนบวกและลบ พร้อมให้ติดตามการประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในประเทศ และตัวเลข PMI ของสหรัฐฯ ที่จะบ่งชี้ไปถึงการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ พร้อมให้แนวต้าน 1,292 จุด แนวต้าน 1,313 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

ADVANC ปิดที่ 169.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท

TRUE ปิดที่ 6.60 บาท ลดลง 0.50 บาท

PTT ปิดที่ 240.00 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท

PTTEP ปิดที่ 57.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

JAS ปิดที่ 3.00 บาท ลดลง  0.12 บาท

Back to top button