WICE มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% เจรจาลูกค้าใหม่ 3 ราย-จีบพันธมิตรจีนเพิ่ม

WICE มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% เจรจาลูกค้าใหม่ 3 ราย-จีบพันธมิตรจีนเพิ่ม


นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปี 59 รายได้รวมของบริษัทจะเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดี โดยตั้งเป้าหมายเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน เนื่องจากในปีนี้เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ด้านบริหารคลังสินค้า การขยายลานจอด เพิ่มหัวลากหางพ่วง รองรับปริมาณงานในเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่เป็นตลาด Consumer ขนาดใหญ่ ซึ่งงานใหม่ด้านคลังสินค้าจะรับรู้รายได้เต็มปีเป็นปีแรก

ประกอบกับรายได้จากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เข้ามาช่วยเสริมผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากการขนส่งระหว่างประเทศอยู่ที่ 70% และสัดส่วนรายได้จากงานให้บริการพิธีการศุลกากร และขนส่งในประเทศงาน ให้บริการจัดการคลังสินค้าอยู่ที่ 30% ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้า 3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/59 และมีแผนหาพันธมิตรเพิ่มในต่างประเทศจากเดิมที่มีอยู่แล้ว โดยเน้นไปที่ประเทศจีน ซึ่งต้องการหารายใหม่เพิ่มอีก 1-2 ราย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนอัตรากำไรสุทธิปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 9-10% และพร้อมที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 25-26% จากการทยอยรับงานที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความเชื่อมั่นในศักยภาพการทำงานของบริษัท รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวได้บ้าง

สำหรับผลประกอบการปี 58 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 689.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.71 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.88 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 676.77 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 60.59 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 62.44 ล้านบาท

รายได้ของบริษัทมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากรายได้จากบริการทางทะเล (Sea Freight) ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำกว่า มีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น และรายได้จากบริการทางอากาศ (Air Freight) ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า มีปริมาณงานที่ลดลง จากปีก่อน ตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวลดลง ขณะที่กำไรสุทธิลดลงเป็นผลจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการนำหุ้นสามัญเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

Back to top button