BIG ตั้งเป้าปี 59 โตกว่า 10% อัดงบลงทุน 130-150 ลบ.

BIG ตั้งเป้าปี 59 โตกว่า 10% ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ 10 แห่ง อัดงบลงทุน 130-150 ลบ. ขยายธุรกิจใหม่-ขยายสาขา-Shop Printing


นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่าจะได้รับอานิสงส์จากตลาดกล้องดิจิตอลยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในโค้งแรกของปี โดยพร้อมบุกฐานลูกค้าระดับไฮเอนด์ชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม หนุนให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่ม 10 แห่ง ขณะเดียวกันยังเตรียมเปิด Shop Printing ต้นแบบเจ้าแรกในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ที่ให้บริการอย่างครบวงจร มาตรฐานญี่ปุ่น พร้อมกับการเข้ารุกธุรกิจปริ๊นภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปีที่ผ่านมาทยอยเปิดคอร์นเนอร์พิมพ์ภาพไปแล้ว มั่นใจว่าภายในปี 59 จะเปิดครบทั้ง 220 สาขาทั่วประเทศ โดยมั่นใจว่าแผนการขยายธุรกิจดังกล่าวจะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ สามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับงบลงทุนในปี 59 อยู่ที่ 130-150 ล้านบาท สำหรับการขยายธุรกิจใหม่ เปิดสาขาเพิ่ม และเตรียมไว้สำหรับจัดงานอีเวนท์ โดยแบ่งเป็นสำหรับการขยายธุรกิจใหม่ ขยายสาขาใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิมประมาณ 80 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นงบการตลาด ประชาสัมพันธ์การจัดงานใหญ่ประจำปี 3 ครั้ง/ปี และมั่นใจว่าส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ของบริษัทฯ จะเพิ่มจาก 55% ในปี 58 เป็น 65% ในปี 59 และไม่น้อยกว่า 70% ในปี 60

Back to top button