เอาแล้วไง! AJD จับมือ “อาลีบาบา” ลุยธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

AJD และ "อาลีบาบา" เตรียมแถลงข่าวความร่วมมือเป็นพันธมิตรปลายเดือนนี้ เดินหน้าธุรกิจรีเซลเลอร์ โดยในปีแรกอาลีบาบาตั้งเป้ามี SMEs ไทยเป็นสมาชิก 5,000 ราย-รายได้ 250 ลบ.


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นออนไลน์” ว่า บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD และอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จะมีการแถลงข่าวความร่วมมือเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ปลายเดือนมี.ค.นี้ หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันไปแล้ว

โดย AJD จะเป็นตัวแทนอาลีบาบารีเซลเลอร์ในประเทศไทย เพื่อดำเนินการรวบรวมผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้ส่งออกไทยมาสมัครเป็นสมาชิก เพื่อนำสินค้ามาวางขายบนเว็บไซต์ของอาลีบาบา ซึ่งค่าสมาชิกจะอยู่ที่ประมาณรายละ 50,000 บาท โดยในปีแรกทางกลุ่มอาลีบาบาตั้งเป้าหมายจะมี SMEs ไทยสมัครเป็นสมาชิกอยู่ที่ 5,000 ราย และมีรายได้อยู่ที่ 250 ล้านบาท

อนึ่ง ปัจจุบันอาลีบาบามีผู้ซื้อทั่วโลกกว่า 65 ล้านคน ครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ส่วนความร่วมมือบริษัท YTO Express จำกัด ของประเทศจีน ซึ่งทางกลุ่มอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 20% เพื่อดำเนินธุรกิจด้านกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค (โลจิสติกส์) และจะมีการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซร่วมกัน โดยการนำสินค้าจากไทยไปขายจีน และนำสินค้าจีนมาขายไทยนั้น คาดว่าจะมีความชัดเจนประมาณเดือนเมษายน 2559

Back to top button