AIRA ทุ่มเกือบ 500 ลบ. ขยายการลงทุนเพิ่ม

AIRA ทุ่มเกือบ 500 ลบ. ขยายลงทุนทั้งเพิ่มทุนใน “A&A” อีกทั้งใช้ซื้อหุ้นในธุรกิจลีสซิ่ง-พลังงานและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง


บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ระบุว่า บริษัทเตรียมใช้เงินลงทุนเกือบ 500 ล้านบาท เพื่อขยายงาน โดยส่วนใหญ่ราว 450 ล้านบาท จะใช้เพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้น 30% ในบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) (A&A) ส่วนที่เหลือจะใช้ลงทุนเข้าซื้อหุ้น 80% ในธุรกิจลีสซิ่ง และ 18.18% ในธุรกิจพลังงานและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการลงทุนของบริษัท

โดย AIRA แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) อนุมัติให้เข้าลงทุนเพิ่มในหุ้นสามัญที่มีการเพิ่มทุนของ A&A จำนวน 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นจำนวนเงิน 450 ล้านบาท โดยกำหนดชำระเงินเพิ่มทุนในเดือนมิ.ย.59 ซึ่งการลงทุนเพิ่มดังกล่าวใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในของบริษัท และไม่ส่งผลกระทบต่อสัดส่วนการถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมของบริษัท โดยยังคงสัดส่วนการถือหุ้นใน A&A ที่ระดับ 30% คงเดิม

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการลงทุนในบริษัท เร้นท์-อะ-วี จำกัด โดยเข้าซื้อหุ้น 1.2 แสนหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมคิดเป็นสัดส่วน 80% โดยใช้เงินลงทุน 22.32 ล้านบาท โดยการลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายการลงทุนของกลุ่มบริษัทเข้าสู่ธุรกิจลีสซิ่ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการลงทุนของบริษัท

รวมถึงคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการลงทุนในบริษัท อินดัสเทรียล คลีนนิ่ง เซอร์วิส โดยเข้าซื้อหุ้นจำนวน 1 ล้านหุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิม คิดเป็นสัดส่วน 18.18% ของทุนจดทะเบียน มูลค่า 25 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายการลงทุนของกลุ่มบริษัทเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการลงทุนที่ได้แจ้งแล้ว

Back to top button