ราคาทองปิดบวกกว่า 10 ดอลล์ ตลาดหุ้นร่วงหนุนแรงซื้อ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิด เมื่อคืนนี้ (5 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงต่อเนื่อง รับตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแรงกว่าคาดการณ์


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิด (5 เม.ย.) บวก 10.3 ดอลลาร์ หรือ 0.84% แตะที่ระดับ 1,229.60 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดบวก 17.2 เซนต์ หรือ 1.15% แตะที่ 15.116 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ปิดบวก 8.1 ดอลลาร์ หรือ 0.86% แตะที่ 951.60 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดลบ 8.75 ดอลลาร์ หรือ 1.6% แตะที่ 543.65 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนซึมซับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อคืนนี้ตามเวลาไทย กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐมีตัวเลขขาดดุลการค้ามากกว่าคาดในเดือนก.พ. เนื่องจากการนำเข้าสูงกว่าการส่งออก กระทรวงระบุว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้น 2.6% สู่ระดับ 4.71 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. ขณะที่ตัวเลขการขาดดุลในเดือนม.ค.มีการปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.59 หมื่นล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 4.57 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ภาคบริการของสหรัฐมีการขยายตัวมากกว่าคาดในเดือนมี.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าเป็นสัญญาณบ่งชี้การฟื้นตัว แต่จำเป็นต้องมีข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกเพื่อยืนยันแนวโน้มนี้ โดยดัชนีภาคบริการของ ISM อยู่ที่ระดับ 54.5 ในเดือนมี.ค. จากระดับ 53.4 ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2014 ทั้งนี้ นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมในวันพุธตามเวลาสหรัฐ

Back to top button