KBS หยุดขายไฟฟ้าให้กฟผ.ราว 60 วันหลังเกิดอุบัติเหตุท่อเมนไอน้ำแตก

KBS หยุดขายไฟฟ้าให้กฟผ.ราว 60 วันหลังเกิดอุบัติเหตุท่อเมนไอน้ำแตก


บริษัท น้ำตาลครบุรี จำกัด (มหาชน)หรือ KBS ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุท่อเมนไอน้ำของบริษัท ผลิตไฟฟ้าครบุรี จำกัด (KPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย แตกเสียหาย ทำให้หม้อไอน้ำและส่วนประกอบบางส่วนของ KPP ได้รับความเสียหายในบริเวณจำกัด ซึ่งจากความเสียหายดังกล่าว KPP จึงมีความจำเป็นต้องหยุดใช้หม้อไอน้ำดังกล่าว เพื่อดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขความเสียหาย รวมทั้งต้องหยุดการขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นเวลาประมาณ 60 วัน

อย่างไรก็ดีในระหว่างที่การซ่อมแซมยังไม่แล้วเสร็จ KPP สามารถใช้งานหม้อไอน้ำอีกหน่วยหนึ่ง เพื่อผลิตไฟฟ้าและไอน้ำให้แก่บริษัท เพื่อให้สามารถผลิตน้ำตาลได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ KPP ยังคงสามารถขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้อีกประมาณ 2-3 เมกะวัตต์

อนึ่ง KPP ได้ทำประกันภัยสำหรับความเสี่ยงภัยทุกชนิด (All-Risk Insurance) เพื่อคุ้มครองความเสี่ยงในกรณีที่เครื่องจักรเสียหาย รวมทั้งค่าเสียโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งได้แจ้งต่อบริษัทประกันภัยให้เข้ามาทำการตรวจสอบความเสียหายในรายละเอียด เพื่อประเมินและจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ให้แก่ KPP โดยเร็วต่อไป

X
Back to top button