WICE จับมือผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์จากจีนเป็นพันธมิตรร่วมขยายตลาดสองประเทศ

WICE จับมือผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์จากจีน เป็นพันธมิตรร่วมขยายตลาดสองประเทศ มองผลการดำเนินงาน Q2/59 เติบโตได้ดี หลังภาพรวมเศรษฐกิจ-การขนส่งสินค้าในประเทศและต่างประเทศมีแนวโน้มที่ดี เตรียมใช้งบลงทุนจำนวน 40 ลบ.ซื้อรถหัวลาก-หางพ่วงเพิ่ม


นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE  เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่จากจีนผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์จากประเทศจีนที่ใช้บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้าของ WICE อยู่แล้ว มาร่วมกันขยายตลาดงานด้านโลจิสติกทั้งในจีนและไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยพาร์ทเนอร์จีนรายนี้จะเข้ามาช่วยป้อนงานจากจีนให้ WICE และช่วยทำตลาดลูกค้าจีนในไทยให้ ด้วย การที่เราร่วมมือกันครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะได้ออกตลาดหาลูกค้าร่วมกัน เพื่อทำให้ฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่ายเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ส่วนทิศทางการดำเนินงานในไตรมาส 2/59  จะยังเติบโตดี เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจและการขนส่งสินค้าในประเทศและต่างประเทศมีแนวโน้มที่ดี จึงทำให้กำลังซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้งานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และงานบริการทางอากาศ (Air Freight) รวมถึงงานขนส่งภายในประเทศ และงานบริหารจัดการคลังสินค้ามีปริมาณงานเพิ่มขึ้น

ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าใช้พื้นที่ไปแล้วกว่า 70-80% ของพื้นที่รวม 1.3 หมื่นตารางเมตร และมีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการใช้พื้นที่ในคลังเต็มพื้นที่มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นตาม ส่วนงานเข้ารับบริหารจัดการคลังสินค้าในเดือนพ.ค.นี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้ผู้ผลิตกระจกรถยนต์รายใหญ่จากยุโรป สัญญา 3 ปี มูลค่าปีละ 28 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจขนส่ง จากแนวโน้มปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทวางแผนรองรับงานขนส่งให้เพียงพอ โดยเตรียมใช้งบลงทุนจำนวน 40 ล้านบาท ซื้อรถหัวลาก-หางพ่วงเพิ่ม แบ่งเป็นหัวลาก 10 หัว และหางพ่วงอีก 15 หาง หลังปริมาณงานขนส่งภายในประเทศเพิ่มขึ้นมาเป็น 2,000 กว่าเที่ยวต่อวันจากเดิมอยู่ที่ 1,000 กว่าเที่ยวต่อวัน

 

Back to top button