ASEFA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% รุกประมูลงานเพิ่ม

ASEFA คาดผลการดำเนินงาน Q2/59 โตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโต 15-20% ชู Backlog 1.7 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ในปี 59-60 พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่


นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทอาซีฟา จำกัด (มหาชน) หรือ ASEFA เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานของบริษัทช่วงไตรมาส 2/59 คาดว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาส 3/59 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปี 59 ยังเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้เติบโต 15-20% จากปีที่ผ่านมา จากการเพิ่มขึ้นของงานในกลุ่มธุรกิจเดิมเป็นหลัก รวมถึงการรับรู้รายได้จากส่วนที่เหลือของโครงการรื้อถอนโรงไฟฟ้า และคาดว่ามาร์จิ้นจะดีขึ้นเนื่องจากแนวโน้มของราคาเหล็กปรับตัวเพิ่มขึ้น

“ทิศทางของอุตสาหกรรมที่มีความต้องการไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมสื่อสารศูนย์ข้อมูล Data Center ซึ่งเป็นธุรกิจที่เติบโตและเรามีผลงานมากมาย กลุ่มธุรกิจลงทุนโครงการพื้นฐานของประเทศ เช่น โครงการรถไฟฟ้าในกทม.และปริมณฑล และคาดว่าจะมีการขยายไปยังต่างจังหวัดอีก”นายไพบูลย์ กล่าว

โดยปัจจุบันบริษัทได้รับงานรถไฟฟ้าสายสีแดงบางส่วนเพิ่มต่อจากสายสีม่วง สีน้ำเงินและสายสีเขียว แผนการพัฒนาและนำสายไฟลงใต้ดินในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ กลุ่มโรงไฟฟ้าทั้งของรัฐบาล และเอกชน รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน

ทั้งนี้ บริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้อยู่ในมือประมาณ 1,700 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 59-60 และอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนงานในมือเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเพิ่มรายได้จากการเปิดสาขาในต่างจังหวัด และกำลังการผลิตเพิ่มจากการขยายและรวมโรงงานมาไว้ที่เดียวกันกับโรงงานแห่งใหม่ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนและพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรใหม่ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่บริษัทมีความพร้อมและเชี่ยวชาญเพิ่มขึ้น ซึ่งจะสร้างโอกาสเติบโตให้แก่บริษัทในอนาคต และสนับสนุนให้ผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

Back to top button