TSR ประกาศก้อง! เป้ารายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ.

TSR เปิดโรดแม็ปทางธุรกิจภายในสามปียึดหัวหาดใน AEC เริ่มที่ สปป.ลาว และเตรียมแตกไลน์ธุรกิจ ลุยปล่อยสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์-นาโนไฟแนนซ์ เผยลูกค้ารายย่อยอยู่ในระบบฐานข้อมูลกว่า 4 แสนรายเป็นฐานกำลังสำคัญช่วยดันให้บริษัทฯเติบโตอย่างยั่งยืน วางเป้าหมายปี 59 รายได้ทะยานแตะ 2 พันลบ. รายได้และกำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง


นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่าบริษัทฯ มองว่าการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เป็นโอกาสในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน จึงได้ทำแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต(Road Map) ภายใน 3 ปีข้างหน้าจะรุกสู่ตลาดเออีซี

โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติในหลักการของการร่วมลงทุน (Joint Venture) กับกลุ่มธุรกิจ ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อจัดตั้งบริษัทจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียดเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 2/59 นี้

นอกเหนือจากการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านรองรับเปิดเสรีเออีซีแล้ว ในโอกาสที่บริษัทฯดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 40 ปี และมีฐานลูกค้ารายย่อยในมือกว่า 4 แสนราย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ที่ทำให้มีความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกค้า บอร์ดของบริษัทฯจึงมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อเข้าดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อ Micro Finance และ Nano Finance ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในไตรมาส 3/59 นี้

X
Back to top button