UAC คาดผลงาน Q2/59 ดีขึ้น มั่นใจรายได้ปีนี้ 1,800 ลบ.

UAC คาดผลงาน Q2/59 ดีขึ้นจากโครงการผลิตผลิตปิโตรเลียม หลังเดินเครื่องได้ 100% มั่นใจรายได้ปีนี้ 1,800 ลบ.


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2/59 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น เพราะโครงการผลิตผลิตปิโตรเลียม (PPP) เดินเครื่องผลิตได้ 100% หลังจากเดินท่อก๊าซแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงโรงงานโซลาร์รูฟท็อป และโรงงานผลิตสารเคมีในผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ UAPC ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิตเฟส 3 เพื่อรองรับการทำการตลาดไปยังประเทศในกลุ่ม CLMV

อีกทั้งโครงการผลิตไบโอดีเซล เฟส 2 ของบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้น 30% ปัจจุบันอยู่ระหว่างทดสอบระบบกระบวนการผลิต ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในเดือน พ.ค.และเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน มิ.ย.นี้ โดยกำลังผลิตจะเพิ่มเป็น 8.1 แสนลิตรต่อวัน จากปัจจุบันที่ผลิตอยู่ 3.6 แสนลิตรต่อวัน ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 80-100 ล้านบาท

ดังนั้นมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 59 จะมีการเติบโตอย่างชัดเจน จากการรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทมีการลงทุนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้เต็มปี และเชื่อว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 58 ที่มีรายได้ 1,500 ล้านบาท

Back to top button