“เอฟเอ็น แฟคตอรี่ฯ”ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 250 ล้านหุ้น เล็งเข้า SET

"เอฟเอ็น แฟคตอรี่ฯ"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 250 ล้านหุ้น เล็งเข้า SET


นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ยื่นไฟลิ่งของบมจ. เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยที่บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) 250 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท

บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 1,000 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 375 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 750 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 250 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้

ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทฯมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 1,102.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 146.43 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2559 บริษัทฯมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 259.11 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 32.66 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯคิดเป็นประมาณร้อยละ 70 ของรายได้จากการจำหน่าย

ด้านนายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร ของ  FN กล่าวว่า บริษัทฯจดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2543 โดยดำเนินธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท “เอ๊าท์เลท” ภายใต้ชื่อ “เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท” ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ประเภทเสื้อผ้า เครื่องนอน เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และตราสินค้าอื่นๆ ที่เป็น International Brand เป็นส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทมีเอ๊าท์เลททั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ เพชรบุรี กาญจนบุรี พัทยา ปากช่อง สิงห์บุรี หัวหิน และสาขาศรีราชา

นอกจากนี้บริษัทมีบริษัทย่อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท เซฟ นาว จำกัด (SN) ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้า และเครื่องใช้ในบ้านในลักษณะค้าปลีก ในรูปแบบห้างสรรพสินค้า โดยถือเป็นแบรนด์รอง หรือ Fighting Brand ของบริษัทซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าผู้มีรายได้ระดับปานกลางถึงระดับล่าง ซึ่งแตกต่างจาก FN ทั้งนี้ปัจจุบันมีร้าน SAVE NOW หนึ่งแห่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ FN กล่าวว่า หลังจากการยื่นไฟลิ่งของ FN การทำงานร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงินจะเข้มข้นมากขึ้น โดยบริษัทฯเน้นย้ำภาพลักษณ์หลังจากการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่เป็นมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับของลูกค้า และคู่ค้าของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายช่องทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนา และเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

Back to top button