AJD คาดปีนี้รายได้ 1.6 พันลบ. ลุยขยายตู้เติมเงิน เตรียมบุก AEC ช่วง 2H60

AJD คาดปีนี้รายได้ 1.6 พันลบ. เผยขยายตู้เติมเงินแล้ว 12,500 ตู้ จากเป้าทั้งปี 50,000 ตู้ คาดยอดเติมเงินปีนี้จะเฉลี่ยอยู่ที่ 14,000-15,000 บาทต่อตู้ วางงบการตลาดปีนี้ไว้กว่า 10 ลบ. ใช้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดเติมเงิน เตรียมขยายตู้เติมเงินสู่ AEC ช่วงครึ่งปีหลังปี 60


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการ “ตู้เอเจเติมสบาย” ในเครือบริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ขยายตู้เติมเงิน “เอเจ เติมสบาย” ไปแล้วกว่า 12,500 ตู้ จากเป้าหมายสิ้นปีนี้ 50,000 ตู้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 12,500 ตู้ โดยวางงบลงทุน 2,900 บาทต่อตู้ ขณะที่คาดยอดเติมเงินปีนี้จะเฉลี่ยอยู่ที่ 14,000-15,000 บาทต่อตู้ จากปัจจุบันเฉลี่ยที่ 11,000 บาทต่อตู้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีรายได้ราว 1,600 ล้านบาท โดยจะมาจากยอดขาย 1,500 ล้านบาท ที่เหลือเป็นรายได้ที่เกิดจากค่าบริการอื่นๆ ซึ่งสัดส่วนรายได้จากตู้เติมเงินฯ ในปีนี้จะอยู่ที่ราว 25% ของรายได้รวม AJD และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 50% หลังจากขยายตู้เติมเงินฯ แตะ 1 แสนตู้ตามเป้าหมายในช่วง 2 ปีข้างหน้า

นอกจากตลาดในประเทศแล้ว บริษัทยังมีแผนขยายตู้เติมเงินฯ ไปในกลุ่ม AEC ทั้งพม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และอินโดนีเซีย เนื่องจากมองว่ามีวัฒนธรรมการใช้จ่ายและความเป็นอยู่ทีใกล้เคียงกับประเทศไทย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในครึ่งปีหลังของปี 60 โดยประเทศที่น่าจะเห็นภาพชัดเจนก่อนน่าจะเป็นพม่า ลาว และกัมพูชา

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดตู้เติมเงินฯ ขยับขึ้นเป็นอันดับ 2 ภายในปี 60 จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 3 จากการขยายตู้เติมเงินฯ อย่างต่อเนื่องตามแผนงาน และการทำการตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าด้วยจุดแข็งของรูปแบบการให้บริการที่ครอบคลุมน่าจะตอบสนองลูกค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับบริการผ่านตู้เติมเงิน”เอเจ เติมสบาย” ได้แก่ การเติมเงินค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ระบบ 1-2-call, Happy, TrueMoveH, I Mobile, เพนกวิน, My by CAT รวมทั้ง การเติมเงิน A Cash, ชำระค่าโทรศัพท์รายเดือน ค่าน้ำ ค่าไฟ ,ชำระค่าบัตรเครดิต สินเชื่อ กสิกรไทย ,เคทีซี ทิสโก้ เกียรตินาคิน โตโยต้าลิสซิ่ง ควิทแคช Aeon และ First Choice รวมถึงยังมีบริการเติมเงินเกมส์ออนไลน์ TrueMoney ,ซื้อประกันภัย พรูเด็นเชียลประกันภัย กรุงเทพประกันภัย ไทยประกันชีวิต ฯลฯ และซื้อสินค้า 7 Catalog ชำระค่าบริการอื่นๆ เช่น จ่ายบิลมิสทิน ,ดูดวงกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร

ขณะที่บริษัทวางงบการตลาดปีนี้ไว้มากกว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดทำโปรโมชั่น กระตุ้นยอดเติมเงินและยอดขายตู้ เช่น ลูกค้าที่เติมเงินผ่านระบบ AIS One2call ในเดือนพ.ค.-มิ.ย.59 รับสิทธิลุ้นรางวัลค่าโทรฟรี 50 บาท แจกหนัก 6,000 รางวัล เป็นต้น อีกทั้งยังมีการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่าน www.เอเจเติมสบาย.com ที่ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกแล้ว 14,000 ราย

“เราตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 2 ในปีหน้า จากปัจจุบันเราอยู่ที่อันดับ 3 ซึ่งเราจะสร้างแบรนด์ ตู้เอเจเติมสบาย ให้เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยล่าสุดเราก็เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ คือ แจ๊ส ชวนชื่น ที่จะเข้ามาสร้างสีสันและการรับรู้ของลูกค้า รวมถึงเชื่อว่าจุดแข็งที่เรามีอยู่จะทำให้ลูกค้าไว้วางใจเข้ามาใช้บริการได้มากที่สุด”นายชูเกียรติ กล่าว  

Back to top button