ดอลล์อ่อนค่าหนุนราคาทองคำปิดบวก

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธาน(เฟด ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่ฟิลาเดลเฟียวานนี้


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 4.50 ดอลลาร์ หรือ 0.36% ปิด (6 มิ.ย.) ที่ระดับ 1,247.40 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 8.20 เซนต์ หรือ 0.50% ปิดที่ 16.447 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 14.60 ดอลลาร์ หรือ 1.49% ปิดที่ 996.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดบวกติดต่อกันสองวันทำการ โดยปัจจัยที่ช่วยหนุนสัญญาทองคำปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้มาจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ นางเยลเลนได้การกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม “World Affairs Council of Philadelphia” เมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง แม้ตัวเลขการจ้างงานเดือนพ.ค.ของสหรัฐออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์ก็ตาม พร้อมกับกล่าวว่า เฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ก็ไม่ได้มีการระบุถึงกำหนดเวลาที่เฉพาะเจาะจงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

Back to top button