NCL ขายหัวลาก-หางพ่วง มูลค่ากว่า 120 ลบ.ให้บ.ร่วมทุน เพื่อปรับโมเดลธุรกิจ

NCL ขายหัวลาก-หางพ่วง มูลค่ากว่า 120 ลบ.ให้บ.ร่วมทุน เพื่อปรับโมเดลธุรกิจ


นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือNCL เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 4/2559 มีมติอนุมัติให้โอนทรัพย์สินหัวลาก จำนวน 65 หัว และหางพ่วง จำนวน 98 หาง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 120.94 ล้านบาท

เพื่อการลงทุนในหุ้นของบริษัทเอสเอสเค อินเตอร์ โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าโดยหัวลากและหางพ่วง และรถประเภทอื่น  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ ลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของต้นทุน และค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สิน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทางด้านต้นทุนที่ดีขึ้น และส่งเสริมให้บริษัทฯ มีผลตอบแทนเติบโต มีกำไรที่มั่นคง และต่อเนื่องในอนาคต

นายกิตติ กล่าวถึงทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  แม้ภาวะเศรษฐกิจค่อนข้างจะชะลอตัวก็ตาม โดยกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะเน้นขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ  ไปพร้อมๆ กับ รักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตมากยิ่งขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเริ่มรับรู้รายได้และกำไรจากบริษัทย่อย คือ บริษัท รีเจนท์ ชิปปิ้ง ไทยแลนด์ และบริษัทร่วม  คือ บริษัท เอสเอสเค อินเตอร์ โลจิสติกส์ (SSK)  ตั้งแต่ไตรมาส 2/2559 ส่งผลให้ NCLเป็นบริษัท โลจิสติกส์ครบวงจรที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ สามารถรองรับกับความต้องการของลูกค้าได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Back to top button