MCS จ่อติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัติ 14 ชุด หวังดันกำไรเพิ่ม 150 ลบ.

บอร์ด MCS ไฟเขียวลงทุนติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัติ 14 ชุด มูลค่า 200 ลบ. คาดหลังติดตั้งดันการผลิตเพิ่มขึ้น 1,500 ตัน/เดือน ด้านกำไรเพิ่มประมาณ 150 ลบ.


บริษัท เอ็ม.ซี.เอส.สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MCS คณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติการลงทุนซื้อเครื่องจักรอัตโนมัติรวมทั้งปรับปรุงโรงงานใหม่ เพื่อผลิตชิ้นงานเกี่ยวกับการผลิตโครงสร้าง (Column) และท่อ (Pipe) ซึ่งจะประกอบด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติจำนวน 14 ชุด โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 200 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการของเครื่องจักรนี้มีมากทำให้ต้องใช้เวลารอค่อนข้างนานในการรอส่งมอบ โดยคาดว่าเครื่องจักร Lot แรกจะถูกส่งมาที่โรงงานภายในสิ้นปีนี้ และเครื่องจักรส่วนที่เหลือทั้งหมดจะถูกส่งมาภายในเดือนมี.ค.60

สำหรับเครื่องจักรอัตโนมัติที่ซื้อมานี้จะทำให้การผลิตในโรงงานของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 1,200-1,500 ตัน ต่อเดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของชิ้นงานที่ทำ โดยการเพิ่มกำลังการผลิตครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000,000,000 ล้านเยนและจะมีกำไรเพิ่มประมาณ 150 ล้านบาท ซึ่งหลังจากการติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัตินี้จะส่งผลให้โรงงานของบริษัทมีความพร้อมที่จะรับงานที่คลอบคุลมสำหรับโครงสร้างเหล็กทุกประเภทในประเทศญี่ปุ่น

Back to top button