DRT เล็งปั้มสัดส่วนรายได้ส่งออกโต 20% ช่วง 3 ปี รับตลาดฯ CLMV+I โตเร็ว

DRT ปรับเป้าสัดส่วนรายได้ส่งออกช่วง 3 ปี (59-61) โต 20% รับตลาดฯ CLMV+I โตเร็วกว่าคาด H2/59 เล็งเพิ่มไลน์สินค้ากลุ่มอิฐมวลเบารองรับความต้องการผู้บริโภค


นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้การส่งออกในช่วง 3 ปี (59-61) จาก 16% เป็น 20%

ทั้งนี้ จากข้อมูลในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา พบว่า ยอดขายจากการส่งออกของ DRT ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราการเติบโตเป็นเลข 2 หลัก มากกว่าอัตราการเติบโตของยอดขายภายในประเทศ เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ จึงทำให้สัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกเพิ่มเป็น 18% และคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่สัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกจะเพิ่มเป็น 20% จากยอดขายรวมได้ก่อนเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้น บริษัทจึงอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะปรับเป้าหมายการส่งออกต่อไป

นายสาธิต กล่าวว่า แนวโน้มความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV+I (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ เวียดนามและอินโดนีเซีย) มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจของแต่ละประเทศมีอัตราเติบโตที่ดี ซึ่งส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยได้ให้ความสำคัญกับการรุกขยายตลาดส่งออกของ DRT ภายใต้แบรนด์ DIAMOND มากขึ้น หลังตลาดวัสดุก่อสร้างภายในประเทศอยู่ระหว่างภาวการณ์ฟื้นตัว

“ตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศ CLMV+I จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของเราในช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้ เนื่องจาก DRT มีประสบการณ์และเข้าไปทำตลาดในภูมิภาคนี้มาอย่างยาวนาน จึงมีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคและกลุ่มสินค้าของเราก็มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้ดีขึ้น จึงส่งผลดีต่อยอดขายจากตลาดส่งออกของ DRT ขยายตัวได้ดี ตามการเติบโตทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศในอาเซียน”นายสาธิตกล่าว

ขณะเดียวกัน แนวโน้มส่งออกในครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยแผนดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนเพิ่มไลน์สินค้ากลุ่มอิฐมวลเบาเพื่อขยายตลาดวัสดุก่อสร้างในประเทศเมียนมาร์รองรับความต้องการของผู้บริโภค โดยจะนำเสนอสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ผนังมวลเบา (Wall Panel) รวมถึงสินค้ากลุ่มหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์เข้าไปทำตลาด ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ DIAMOND และคุณภาพสินค้าที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ จะทำให้สินค้าของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีและจะส่งผลดีต่อการผลักดันยอดขายจากตลาดส่งออกในประเทศเมียนมาร์เพิ่มขึ้น

Back to top button