สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*******รอฟังเฟดก่อน*****ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกกลับมาผันผวนอีกครั้ง หลังจากที่เฟดมีท่าทีว่าจะขึ้นดอกเบี้ยภายในเร็วๆ นี้ ซึ่งทุกคนรอดูท่าทีนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่ Jackson Hole ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หรือเมื่อไหร่ แนวรับตอนนี้อยู่แถวๆ 1,530 จุดยังแกร่ง


*******รอฟังเฟดก่อน*****ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกกลับมาผันผวนอีกครั้ง หลังจากที่เฟดมีท่าทีว่าจะขึ้นดอกเบี้ยภายในเร็วๆ นี้ ซึ่งทุกคนรอดูท่าทีนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่ Jackson Hole ในช่วงปลายสัปดาห์นี้  ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หรือเมื่อไหร่ แนวรับตอนนี้อยู่แถวๆ 1,530 จุดยังแกร่ง

****** ฟันด์โฟลว์มีแนวโน้มจะไหลออกหากเฟดขึ้นดอกเบี้ยจริงๆ  แต่ก็มีกูรูบางคนมองว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเสร็จ ก็เท่ากับว่ายืดเวลาให้ตลาดหุ้นออกไปอีกถ้าไม่มีอะไรพลิกล็อก

*******หุ้นกลุ่มพลังงานแผ่ว ราคาน้ำมันดิบโลกเริ่มร่วง หลังแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานในสหรัฐฯมีจำนวนเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 8 ทำให้มีแนวโน้มว่าราคาจะดิ่งลง คงต้องมาลุ้นการประชุมโอเปกอีกครั้ง แต่ก็เป็นเรื่องยาก เพราะประเทศผู้ผลิตน้ำมัน อย่างอิรัก ก็ยังเพิ่มกำลังผลิตต่อเนื่อง ดังนั้นหุ้นปตท. และลูกๆ  จึงไปไหนได้ไม่ไกล คงต้องหวังพึ่งเทวินทร์ วงศ์วานิช CEO และเอ็มดี ปตท. จะปรับธุรกิจสู้ราคาน้ำมันได้อย่างไร โรงแรมในปั๊มจะเปิดเมื่อไหร่ กลุ่มเซ็นทรัลของตระกูล จิราธิวัฒน์ พร้อมที่จะเข้าลงทุนหรือยัง คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

*****TTCL ราคายังไปต่อได้อีกเยอะ วันนี้ขึ้นเครื่องหมาย XD อาจมีย่อบ้าง ถือเป็นโอกาสเข้าเก็บ ไม่รู้ว่ากอบชัย ธนสุกาญจน์ ผู้บริหารสายงานบริหารการเงิน บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด และในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ จะเป็นปลื้มขนาดไหน เพราะนักวิเคราะห์ให้ราคาเป้าหมาย ที่ 29 บาท แนวโน้มไตรมาสสามเด่น  YoY เนื่องจากการกลับมาเดินเครื่องปกติเต็มกำลัง 120 MW ของโรงไฟฟ้า Ahlone  แถมมีงานประมูลในมืออีกกว่าแสนล้าน แบบนี้คงต้องมีติดพอร์ตไว้บ้างแล้ว

********BLA ของตระกูลโสภณพนิช มีเวลาให้เก็บอีก 1 วัน ก่อนขึ้น XD  ราศีจับกรุงเทพประกันชีวิต (BLA) หลังกรมสรรพากรเห็นชอบเบื้องต้นให้สามารถนำประกันสุขภาพมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีในวงเงินไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มประกัน

******AUCT  ของ สุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร บมจ. สหการประมูล เป็นปลื้มหลังผู้เข้าร่วมประมูลปีนี้คึกคักมาก เพิ่มขึ้นกว่า 3-4 เท่า จากปีก่อน เม็ดเงินก็เพิ่มขึ้น งานในมือก็ล้น กลายเป็นหุ้นเทิร์นอะราวด์ทันที

*****อมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA โหมงานช่วงครึ่งปี เตรียม COD โรงไฟฟ้าพลังงานลมนครศรีธรรมราช 126 MW ในช่วงปลายปีนี้ หนุนกำลังการผลิตแตะ 404 MW เพิ่มขึ้นเท่าตัว ปีนี้ทำนิวไฮ  พลังงานลมอีก 5 โครงการที่ชัยภูมิ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าปี 61 โตก้าวกระโดดเลย

*****คลอดแล้วซุปเปอร์โฮลดิ้ง ของบิ๊กตู่ แต่อย่าคิดว่าจะเหมือนเทมาเส็กนะ เพราะงานนี้เหมือนเอาไปเก็บไว้ในกรุเฉยๆ ทำอะไรมากไม่ได้ เหมือนแต่ก่อน เพราะกลัวการเมืองจะเข้ามาแทรกแซงจนคาดว่าจะกลายเป็นหุ้นในพิพิธภัณฑ์ไม่มีสีสันเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป ตัวที่น่าเสียดาย ก็คงเป็นปตท. AOT KTB  ที่จะขาดสีสันไปหลังจากถูกดันเข้าไปในบรรษัทวิสาหกิจแห่ง ชาติ

******LOXLEY แมวเก้าชีวิตของตระกูลล่ำซำ ฟื้นตัวเร็ว ราคาหุ้นวิ่งพรวดๆ  หลังจากรับงานเพิ่ม หวยออนไลน์ก็มีสิทธิ์ได้เป็นเจ้าแรกที่ทำในประเทศไทย แต่คงต้องรอร่างพ.ร.บ.สลากฯผ่านสภาฯในปลายปีนี้ก่อน********

Back to top button