BR เริ่มบินสูง

หากวิเคราะห์การทะยานขึ้นของหุ้น BR ในเที่ยวนี้ตามแบบฉบับ “หุ้นลงเยอะ ก็ขึ้นเยอะ” ย่อมเป็นจังหวะที่น่าลงทุนไม่ใช่น้อย เพราะสัญญาณเทคนิคเริ่มผงกหัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นจังหวะที่ต้องเล่นตามน้ำในทันที


สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

 

คุณสุรัช จากหลักสี่ กรุงเทพฯ พูดถึงข่าวสารที่เกี่ยวกับ BR หรือบริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพูดถึงธุรกิจเนื้อเป็ดกำลังเทิร์นอะราวด์ ซึ่งจะทำให้หุ้นตัวนี้กลับมาทำกำไรเป็นกอบเป็นกำมากขึ้น อีกทั้งเมื่อวันที่ 20 ส.ค. “ข่าวหุ้น” ได้จัดงานสัมมนาเกี่ยวกับการลงทุน นักวิเคราะห์ก็มีการพูดถึงหุ้นตัวนี้ด้วย จึงอยากให้อาจารย์ช่วยมองว่า ถึงเวลาที่หุ้นจะไต่เพดานบินสูงขึ้นหรือยัง

 

หากวิเคราะห์การทะยานขึ้นของหุ้น BR หรือ บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) ในเที่ยวนี้ตามแบบฉบับ “หุ้นลงเยอะ ก็ขึ้นเยอะ” ย่อมเป็นจังหวะที่น่าลงทุนไม่ใช่น้อย เพราะสัญญาณเทคนิคเริ่มผงกหัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นจังหวะที่ต้องเล่นตามน้ำในทันที

ประเด็นนี้เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้นักวิเคราะห์หันมาเจาะข้อมูลหุ้น BR มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า ธุรกิจกำลังจะกลับมาทำกำไรอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นผลมาจากผู้ผลิตเนื้อเป็ดยักษ์ใหญ่ของโลกทำการปิดโรงงาน ส่งผลให้ปริมาณเนื้อเป็ดหายไปจากตลาดโลกเป็นจำนวนมาก

 

  ปี 58 งวด 6 เดือน ปี 59
รายได้รวม 7,758.95   3,776.70  
กำไรสุทธิ 550.15   54.20  
กำไรต่อหุ้น (บาท) 0.69   0.06  

(หน่วย : ล้านบาท)

 

วันนี้ถึงต้องถามตัวนักลงทุนแบบตรงๆ ว่า จะเข้าซื้อหุ้น ณ เวลานี้ หรือ จะเข้าซื้อหุ้นเมื่อขยับไประยะหนึ่ง

ที่สำคัญคือผลลัพธ์ทั้ง 2 อย่างออกมาไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน

หากยังตัดสินใจไม่ถูก อาจารย์ขอแนะนำให้ดูข้อมูลสำคัญทางการเงินประกอบ อาทิเช่น หุ้นตัวนี้มีมูลค่าทางบัญชีที่ระดับ 4.73 บาท เทียบกับราคาหุ้นในกระดานที่บริเวณ 7 บาท ยังเป็นระดับที่สามารถลงทุนได้ไหม?

หรือแม้กระทั่งอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่อยู่ในระดับ 7% ยังเป็นระดับที่สร้างความพึงพอใจกับนักลงทุนรายย่อยหรือไม?

เหล่านี้คือข้อมูลที่นักลงทุนต้องตอบด้วยตนเอง!

หากไม่สามารถค้นหาคำตอบได้ด้วยตนเอง ก็ไม่ควรเข้าลงทุนในหุ้น BR เพราะคนที่กล้าลงทุนในหุ้นตัวนี้ เขาต้องเผื่อทางออกให้ตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ หากหุ้นไม่เป็นไปตามทิศทางที่วางแผนไว้ในทีแรก

สรุปสุดท้ายคือ การลงทุนที่ดีควรรู้จักยืดหยุ่นตามสถานการณ์ ไม่เช่นนั้นจะพลาดโอกาสทองในการลงทุนไปทุกช็อตนะครับ

 

 

X
Back to top button