สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ลุ้นไทยแลนด์โฟกัสดันหุ้น


*ลุ้นไทยแลนด์โฟกัสดันหุ้น

*เริ่มแล้ววันนี้ “งานไทยแลนด์โฟกัส” เกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มั่นอกมั่นใจว่างานนี้จะดึงดูดนักลงทุนทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่เข้ามาในตลาดหุ้นไทย จากสถิติที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นหลังงานประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ช่วงนี้อาจมีการปรับฐานไปบ้าง บริษัทที่เข้าร่วมงานกว่า 140 บจ.  ผู้จัดการกองทุนทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 ราย งานนี้เลยกลายเป็นที่ปล่อยของบรรดาเจ้าของกิจการ ใครมีอะไรดีก็งัดออกมาโชว์ในงานนี้

*อีกเรื่องที่ต้องติดตาม โดยเฉพาะการทบทวนดัชนี FTSE All-World APAC ซึ่งหุ้นไทย 18 ตัวที่คาดจะถูกเพิ่มน้ำหนักจาก FTSE Rebalance รอบใหม่นี้ ได้แก่ 1.PTT 2.SCB 3.BDMS 4.CPN 5.KTB6.CPALL 7.MINT 8.CPF 9.BANPU 10.LH 11.INTUCH 12.RATCH 13.PTTGC 14.HMPRO 15.BTS 16.TU 17.TOP 18.THAI  ตัวไหนเข้าบ้างก็ต้องคอยติดตามของจริงวันนี้

*เป้าหมาย BEM 12 บาท คงยังห่างไกล กลุ่มช.การช่าง ของตระกูลตรีวิศวเวทย์ ยังยิ้มไม่ค่อยออก เพราะตั้งแต่เปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นต้นมา ก็กินทุนของบริษัทมาตลอด ราคาหุ้นก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง  ก็ขอให้รีบแก้ปัญหาสถานีเตาปูน เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนแรกช่วงหัวลำโพง-บางซื่อโดยเร็วก็แล้วกัน ส่วนใครที่จะเก็บหุ้นตัวนี้ก็คงต้องถือยาวหน่อย ปีหน้าคาดว่าจะเสร็จโน่น

*วันนี้ “เสี่ยช้าง” เริ่มเข้ามาเก็บหุ้น BLAND แล้ว วงเงิน 2,278 ล้านบาท จำนวน 911.235071 ล้านหุ้น งานนี้อย่าหวังว่าราคาจะวิ่งนะ เพราะตอนซื้อจะไม่สูงกว่าราคากระดานช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ราคาน่าจะย่อตัวมากกว่า  ระยะเวลาซื้อหุ้นคืนระหว่าง  30 ส.ค. 2559 ถึง 28 ก.พ. 2560 นี้ ราคาก็ไม่น่าจะไปถึง 2 บาทได้ตามเป้า

*BR หรือ หุ้นของ บมจ.บางกอกแร้นช์ จำกัด ของกลุ่ม “สุเชาว์วณิช” ราคาเริ่มกลับมา หลังจากประกาศงบไตรมาสสองขาดทุนสุทธิ แต่โบรกฯก็ยังเชียร์ซื้อ โดยมองว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ปีหน้าจะเป็นปีที่ฟื้นตัวชัดเจน ถ้าหากไม่มีตัวไหนแนะนำว่าเก็บไว้บ้างก็ดี

*กลุ่มก๊วนที่ไปศึกษาวิชาการเล่นหุ้นระดับสูงย่านรัชโยธิน  หันมาเล่น AJD กันเป็นทีม ทำให้ราคาปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขอเตือนเม่าที่จะตามให้ระมัดระวังไว้บ้าง ถ้าวงแตกเมื่อไหร่จะเหมือนตอนที่วิ่งไปแตะ 5 บาท แม้ว่า “เสี่ยอมร” จะแจกข่าวดีมาตลอด แต่ราคาก็วิ่งเกินพื้นฐานไปมากแล้ว

*TTCL งานใหญ่ทยอยเข้าไม่ขาด ปีนี้น่าจะเป็นปีที่บริษัทรับงานมากเป็นพิเศษ เสี่ยกอบชัย ธนสุกาญจน์ ผู้บริหารสายงานบริหารการเงิน บริษัท ทีทีซีแอล ช่วงนี้อารมณ์ดี มีหลายกองทุนอยากคุยด้วย งานไทยแลนด์โฟกัสที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ ทีทีซีแอลก็เข้าร่วมด้วย คาดว่านักลงทุนอยากรู้ว่าโรงไฟฟ้าถ่านหินที่เมียนมาจะเริ่มเมื่อไหร่ เสี่ยแกก็มั่นใจว่าจะได้ก่อสร้างแน่นอน เพราะประเทศนี้ยังขาดแคลนพลังงานอีกมาก

*ลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ประกาศจ่ายเงินชาวนาไร่ละพัน ใช้ปรับปรุงการผลิต เดือนตุลาคมนี้กว่า 3.7 หมื่นล้าน กลุ่มค้าปลีก และเช่าซื้อคึกคัก ตัวที่น่าจับตาไอเอฟเอส แคปปิตอล หุ้นลีสซิ่งที่ พี/อีต่ำแค่ 10 เท่า P/BV ที่ 1.2 เท่า ผู้ปล่อยเช่าซื้อรถบรรทุก รถการเกษตร

* แจ้งข่าว บล.เคเคเทรด เปลี่ยนชื่อเป็น บล. หยวนต้า พร้อมเพิ่มทุนบริษัท จากเดิม 500 ล้านบาท เป็น 1,500 ล้านบาท เชื่อสร้างความมั่นคงให้ลูกค้า พร้อมเดินหน้านำเครื่องมือที่ช่วยในการลงทุนและพัฒนาบริการในรูปแบบครบวงจร ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 เป็นต้นไป******

Back to top button