สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

******หุ้นไอพีโอน้องใหม่ เข้าเทรด 2 วันติดต่อกันทั้ง TM บมจ.เทคโนเมดิคัล และ RJH หรือ โรงพยาบาลราชธานี ต่างประสบความสำเร็จทั้งคู่ในวันแรก แต่พอวันถัดมา คือ TM กลับแผ่วปลาย ก็ต้องมาลุ้นกันต่อวันที่ 3 ว่าจะฟื้นได้หรือไม่ ส่วน RJH ก็ต้องดูว่า วันนี้จะไปต่อไหวแค่ไหน เพราะต่างเปิดสูง ปิดต่ำด้วยกันทั้งคู่


******หุ้นไอพีโอน้องใหม่ เข้าเทรด 2 วันติดต่อกันทั้ง TM บมจ.เทคโนเมดิคัล และ RJH หรือ โรงพยาบาลราชธานี ต่างประสบความสำเร็จทั้งคู่ในวันแรก แต่พอวันถัดมา คือ TM กลับแผ่วปลาย ก็ต้องมาลุ้นกันต่อวันที่ 3 ว่าจะฟื้นได้หรือไม่ ส่วน RJH ก็ต้องดูว่า วันนี้จะไปต่อไหวแค่ไหน เพราะต่างเปิดสูง ปิดต่ำด้วยกันทั้งคู่

******นักลงทุนต่างชาติ ยังคงซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้กว่า 378 ล้านบาท และหากนับจากต้นปี มาถึงวานนี้ ซื้อสุทธิแล้ว 1.15 แสนล้านบาท ส่วนแนวโน้มหลังงานไทยแลนด์โฟกัส 2016 ก็คาดกันว่า ฟันด์โฟลว์จะเข้ามาเพิ่มไม่มากนัก เพราะซื้อกันไปเยอะแล้ว และหุ้นตัวใหญ่ๆ หลายตัว ราคาก็ขึ้นมาพอสมควรแล้ว ส่วนหุ้นขนาดกลาง และเล็ก บางตัวยังพอมีอัพไซด์ แต่ก็ช่วยดันดัชนีได้ไม่มาก

********CBG  หรือคาราบาวแดงของ “น้าแอ๊ด” ยังแรงต่อเนื่อง เปิดไฟวิ่งชิดขวา มีรถหวอนำทางอีก ล่าสุดวานนี้บวกขึ้นมา 1.75 บาท ปิดที่ 75.75 บาท พีอี ทะลุแล้ว 53 เท่า รับข่าวเกี่ยวกับยอดขายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในยุโรป ขายกันแทบไม่ทัน ส่วนราคาเป้าหมาย เท่าที่เห็นตอนนี้มีของ บล.กรุงศรี อัพจาก 45 บาท เป็น 85 บาท หรือเกือบๆ 100% ส่วนในรอบ 12 วัน (ทำการ) ที่ผ่านมา ราคาหุ้น CBG ขยับขึ้นมาแล้ว 35.387% ขอให้ทุกท่านโชคดี

******หุ้น ORI หรือ  บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ราคาหุ้นก็กระโดดปุ้งๆๆ ขึ้นมา เช่นกัน ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ส.ค. หรือจาก 9.50 บาท มาอยู่ที่ 11.60 บาท หรือขึ้นมากว่า 2 บาทเลยนะ ไม่รู้ใครไปเขย่า แต่เท่าที่ทราบมานะ เพราะหุ้น ORI นี่นะ ทำให้ “นักลงทุนรายใหญ่” อย่างน้อย 2 คน ต้องผิดใจกัน ขณะที่มีข่าวออกมาอีกว่า มีการเสนอให้เจ้าของแตกพาร์อีกแล้ว แต่ดูเหมือนเจ้าของจะไม่เอาด้วยแล้ว อะไรทำนองนี้นั่นแหละ

******สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ไอเดียบรรเจิด ยอดมนุษย์สุดไฮเปอร์ฯ แนะนำคณะกรรมการ ก.ล.ต และตลาดหลักทรัพย์ ไปทำแผนแม่บทตลาดทุนให้สอดคล้องกับไทยแลนด์ 4.0 เสนอตั้งตลาดใหม่หนุนสตาร์ทอัพ ซึ่ง “คาเฟอีน” ฟังแล้วก็งงๆ เล็กน้อย ถึงปานกลาง ว่าสิ่งที่ท่านรองนายกฯ กล่าว หรือต้องการนั้น มันเป็นยังไงกันนะ นี่ยังไม่รวมพูดไทยคำ อังกฤษสามคำ และมีคำศัพท์เทคนิค ศัพท์การตลาดอีก!! ขอหลบไปทานยาแก้เวียนหัวแป๊บ

******* พูดเสียงดังฟังชัดสำหรับ “วรภัค” บอสใหญ่ของแบงก์กรุงไทยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง การตั้งสำรองหนี้จะปรับลดลงจากช่วงครึ่งปีแรกแน่นอน ฟันธง!! เหตุผลก็คือ ควบคุมตัวเลขหนี้เอ็นพีแอลได้ ส่วนที่ยังต้องลุ้นคือสินเชื่อว่า จะพลิกกลับมาเป็นบวกได้หรือไม่ หลังจาก 6 เดือนแรกนั้น ยังติดลบอยู่ สรุปก็คือ การ์ดนั้นก็ต้องตั้งให้แน่น แต่ใช่ว่าจะตั้งรับอย่างเดียว ก็ต้องยิงหมัดแย็บออกไปบ้าง

********บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX ชวนผู้สนใจร่วมมุ่งสู่การเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพกับหลักสูตรพิเศษ TFEX Professional Trader รับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์จริงจากเทรดเดอร์ผู้เชี่ยวชาญการซื้อขายอนุพันธ์ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อาทิ แนวคิดสำคัญในการเป็นเทรดเดอร์อนุพันธ์มืออาชีพ กลยุทธ์การปรับพอร์ตเมื่อเทรดผิดทาง การวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค รวมถึง workshop การเทรดอนุพันธ์ โดยเรียนรู้ผ่านช่องทาง online จำนวน 20 ครั้ง ระหว่าง 21 ก.ย. ถึง 30 พ.ย.59 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 ก.ย. 59 รายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครร่วมโครงการได้ที่ www.TFEX.co.th*********

X
Back to top button