สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทย (2 ก.ย.) ปิดตลาด 1,521.48 จุด ติดลบ 18.23 จุด มูลค่าซื้อขาย 71,753 ล้านบาท ทิศทางลมสัปดาห์นี้ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสผันผวนสูง ช่วงต้นสัปดาห์มีโอกาสรีบาวด์กลับบ้าง จากวันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวลงหนัก ต้องจับตาแรงขายนักลงทุนต่างชาติ แต่เชื่อว่าหุ้นไทยมีภูมิคุ้มกันเชิงปัจจัยพื้นฐานดี กรอบแนวรับ 1,505-1,510 จุด แนวต้าน 1,540-1,550 จุด...


ดัชนีหุ้นไทย (2 ก.ย.) ปิดตลาด 1,521.48 จุด ติดลบ 18.23 จุด มูลค่าซื้อขาย  71,753 ล้านบาท ทิศทางลมสัปดาห์นี้ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสผันผวนสูง ช่วงต้นสัปดาห์มีโอกาสรีบาวด์กลับบ้าง จากวันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวลงหนัก ต้องจับตาแรงขายนักลงทุนต่างชาติ แต่เชื่อว่าหุ้นไทยมีภูมิคุ้มกันเชิงปัจจัยพื้นฐานดี กรอบแนวรับ 1,505-1,510 จุด แนวต้าน 1,540-1,550 จุด…

*…น่าสนใจ ดร.สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัวเลขบริษัทจดทะเบียน ประกาศปันผลงวดครึ่งปีแรก 125 บริษัท มูลค่าเงินปันผลรวม 95,739 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผล 68% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 60% แน่นอนใน SET มูลค่าเงินปันผล 95,000 ล้านบาท และใน mai มูลค่าเงินปันผล 739 ล้านบาท ถือเป็นตัวการันตีได้ระดับหนึ่งว่าหุ้นไทยผลตอบแทนไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ

*…EPCO ของ “ยุทธ ชินสุภัคกุล” แผนการลงทุนใน PPTC และ SSUT กำลังไปได้สวย หลังจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระให้ความเห็นว่า “ผลตอบแทนไม่ต่ำ 10% ต่อปีและราคาซื้อ” มีมูลค่าที่เหมาะสม ผู้ถือหุ้นควรอนุมัติการลงทุนดังกล่าว แบบนี้เท่ากับว่าแผนการลงทุนผ่านฉลุย..และเป็นตัวเร่งให้แผนเข้าตลาดหุ้นของ “บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP” รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

*…TM มีมุมที่น่าสนใจ..แต่ไม่ได้พูดถึงคือได้เงินจากขายหุ้นไอพีโอ บางส่วนนำไปชำระหนี้ ทำให้ภาระดอกเบี้ยหายไปปีละ 7-8 ล้านบาท แต่หุ้นตัวนี้จุดสนใจอยู่ที่ “การเติบโต” เพราะคู่แข่งน้อย..แต่ตลาดกว้าง ทำให้อัตราการเติบโตชัดเจน ส่วนราคาหุ้นต้องระวังอย่าให้หลุด 4 บาท ซะทีเดียว..เสียวๆๆ

*…SEAFCO ของ “ณรงค์ ทัศนนิพันธ์” ที่ผ่านมา ดูได้งานเล็กงานน้อย เข้ามาอย่างต่อเนื่องเรียกว่าเป็น “บริษัทไม่ขาดงาน” เลยก็ว่าได้..แต่ไม่รู้ว่าบิดเสนอราคาแข่งต่ำไปหรือไม่หรือว่าบริหารต้นทุนไม่ดีพอ ทำให้ตัวเลขกำไรไม่ค่อยสวยหรูเท่าที่ควร..นี่ถ้า “เฮียณรงค์” บริหารจัดการต้นทุนดีๆ กำไรน่าจะเร้าใจมากกว่านี้

*…DEMCO ราคาหุ้นท่าทางซึมยาว ล่าสุดผู้บริหารยอมรับว่ามีการเจรจา“เลื่อนซ่อมเสาวินด์ฟาร์มโคราช”ส่วนหนึ่งไปปีหน้า..เท่ากับโอกาสรับรู้รายได้จากโครงการนี้ต้องเลื่อนออกไปอีก เฮ้อ..อุตส่าห์สะสมราคาหุ้นกันมากว่า 5 ปีช่วงนี้ห่างๆ ไว้น่าจะเป็นเรื่องดี..!?

*…ผู้ถือหุ้นILINK แห่ใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นITEL กันล้นหลามทีเดียว ไฮไลต์มันอยู่ที่นักลงทุนมั่นใจธุรกิจเครือ ILINK แต่เห็นโอกาสธุรกิจITEL มีจุดเด่นที่โครงข่ายเป็นเคเบิลใยแก้วนำแสง ครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ เรียกว่าแค่ผู้ถือหุ้น ILINK ใช้สิทธิ์จองยังให้ความสนใจมากกว่านี้  จับตา 7-9 ก.ย.59 เป็นคิวเปิดจองไอพีโอของนักลงทุนทั่วไป..แหม๊..ท่าทางหุ้น ITEL ราคา 5.20 บาท ถูกไปซะแล้ว..!!

****หุ้นร้อนประจำวันที่ 2 ก.ย. 2559 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ

บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือALT, บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) หรือ GENCO, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ GENCO-W1, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ PPM-W1, บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 05 ก.ย.-14 ต.ค. 2559****

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานี โทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอล ช่อง 19 เวลา9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

X
Back to top button