สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*******ฝ่าแนวต้าน 1,500 จุดไม่พ้น


*******ฝ่าแนวต้าน 1,500 จุดไม่พ้น

*******แม้ตลาดหุ้นไทยเริ่มปรับตัวได้ หลังจากที่เกศรา มัญชุศรี ผู้จัดการตลาดฯออกมาเตือนสติจากข่าวร้ายที่ถูกมือดีปล่อยออกมา แต่วานนี้ดัชนีบ้านเราก็ยังถูกกดไม่ให้ผ่านแนวต้านที่ 1,500 จุด พอมีแรงซื้อก็จะถูกทิ้งลงมาบริเวณนั้น   โบรกฯหลายรายก็มองว่าคงต้องเป็นไซด์เวย์ไปอย่างนี้อีกระยะหนึ่ง รอความชัดเจนของเฟดที่จะประชุมกลางเดือนนี้ก่อน

******บ้านปู ภายใต้การนำของสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทำท่าจะพลิกกลับมามีกำไรในปีนี้ หลังราคาถ่านหินฟื้นตัว ส่งผลให้ช่วยดันตลาดหุ้นวานนี้ให้ยืนในแดนบวกได้ ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.25 บาท/หุ้น XD วันที่ 8 ก.ย.นี้ทำให้มีแรงซื้อเข้ามามาก

******AJD ของเสี่ยอมร  มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ ช่วงนี้หมองๆ ไปหน่อย ถูกเทขายทำกำไรออกมาค่อนข้างมาก วันที่หุ้นลงหนักๆ ไปแตะ 1.80 บาทเลย หลังจากไปยืนแถวๆ 2.50 บาทเสียนานแต่ไปต่อไม่ได้ บรรดาเม่าไม่ค่อยกล้าเล่นตาม แม้ว่าจะมีตู้เติมสบาย ที่แจ๊ส ชวนชื่นมาเป็นพรีเซ็นต์เตอร์ให้ แต่พอถึงจุดหนึ่งราคาก็สะท้อนถึงตัวบริษัทเอง ส่วนที่ขึ้นเว่อร์ๆ ไปก่อนหน้านี้เขาเรียกว่าซื้ออนาคต

*****อนันต์ กาญจนพาสน์ หรือ เสี่ยช้าง ประธานกรรมการบริษัท บางกอกแลนด์  เจ้าของอาณาจักรเมืองทอง หรือ BLAND เข้าทยอยเก็บหุ้นคืนอย่างต่อเนื่อง ราคาก็ประคองกันไป แถวๆ 1.7 บาท ตั้งแต่ได้เงินจากขายที่ดินศรีนครินทร์ก็แว่วๆ มาว่าจะลงทุนสร้างสวนน้ำขนาด ใหญ่ ส่วนแผนการขยายอิมแพ็คไม่รู้ว่าหายไปไหน แต่อย่าลืมว่าสวนสยามยังต้องเข็นแทบแย่ คิดใหม่ได้นะ

*****AUCT ของ สุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหการประมูลเริ่มกลับมาอย่างชัดเจน ทั้งราคาและวอลุ่ม โบรกฯเชียร์กันกระหึ่ม ให้ราคาสูงสุด 12 บาท  ครึ่งปีหลังคงได้เห็นผลงานการประมูลรถยนต์มากขึ้นกว่าครึ่งปีแรกตัวนี้ถือว่าจุดติดไปได้อีกไกล

******หุ้น TKN หรือ เถ้าแก่น้อย  ของอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง กลายเป็นหุ้นยอดนิยมของบรรดาเม่า ซื้อง่ายขายคล่อง ย่อรับขึ้นขายกันสนุกสนาน แต่ของเขาก็ดีจริงๆ มีผลประกอบการการันตี ไม่ใช่หุ้นไก่กาที่ไหน สินค้าก็ขายดีทั้งเมืองไทยและเมืองจีนที่ไปเปิดตลาดมาได้ไม่กี่ปีนี้เอง เสี่ยอิทธิพันธ์ไม่รู้จะเอาเงินไปเก็บไว้ที่ไหนแล้ว

***นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป หรือ ACAP ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินหวังจะทำให้บริษัทกลับมามีกำไรอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมออกหุ้นกู้ 800 ล้าน ให้ดอกเบี้ยดีสูงถึง 5.5% อายุแค่ 2 ปีเท่านั้น ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเอาเงินไปลงทุนอะไร ซื้อไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะนำไปทำธุรกิจปล่อยกู้จริงๆ ราคาหุ้นตอนนี้ก็ย่อลงมาน่าสนใจเชียว

***กลุ่มรับเหมารองาบ หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประชุมผู้นำจี 20 ได้พบกับนายกฯจีน ตกลงกันว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟไทย-จีนภายในปีนี้แน่นอน CK ITD STEC ซื้อแล้วหรือยัง

*****ปูนใหญ่ ภายใต้การนำของรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย ได้ริเริ่มทำอะไรดีๆ ให้สังคม ล่าสุดครม.เห็นชอบโครงการสานพลังประชารัฐ ที่มีปูนใหญ่เป็นโต้โผในการสร้างบ้านให้คนจนในที่ของตัวเอง กว่า 61 ไร่ งานนี้ ขอมาแค่ให้รัฐเปิดทางเข้าออกโครงการให้หน่อย เพราะที่ดินดังกล่าวถูกที่ดินการรถไฟฯขวางอยู่ไม่มีทางเข้าออก รัฐไม่ต้องไปเสียแม้แต่สตังค์เดียว ก็ถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม แบบนี้สิบริษัทจดทะเบียนในตลาดฯน่าเอาเป็นตัวอย่าง ไม่ใช่คิดแต่จะกอบโกยอย่างเดียว******

X
Back to top button