สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

* “ข่าวลือ” ถล่มตลาดหุ้นอีกแล้ว เตือนสตินักลงทุนกันอีกครั้ง พิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานกันนะ ต้องดูว่าข่าวที่เกิดขึ้นกระทบกับผลประกอบการของหุ้นนั้นๆ หรือเปล่า อย่าตื่นตูม เอ๊ะ..นี่เตือนนักลงทุนรายย่อย หรือว่าพวกกองทุนกันเนี่ย


* “ข่าวลือ” ถล่มตลาดหุ้นอีกแล้ว เตือนสตินักลงทุนกันอีกครั้ง พิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานกันนะ ต้องดูว่าข่าวที่เกิดขึ้นกระทบกับผลประกอบการของหุ้นนั้นๆ หรือเปล่า อย่าตื่นตูม เอ๊ะ..นี่เตือนนักลงทุนรายย่อย หรือว่าพวกกองทุนกันเนี่ย

*ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ปิดลบ 31.82 จุด มาที่ 1,455.38 จุด (ต่ำสุดในรอบ 3 เดือน) หลุดแนวรับสำคัญ 1,470 จุด ทำให้แนวรับต่อไป นัดพบกันที่ 1,450 จุด ส่วนมูลค่าการซื้อขายกว่า 8.16 หมื่นล้านบาท และถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี ที่มูลค่าซื้อขายมากกว่า 8 หมื่นล้านบาท วอลุ่มแน่นๆ แบบนี้ หากมาบ่อยๆ โบรกฯ ก็ยิ้มแฉ่งเลยนะ ส่วนต่างชาติซื้อสุทธิ พอร์ตโบรกฯ ก็ซื้อ รายย่อยก็ซื้อ มีแค่กองทุนที่ขาย

*ส่องเข้าไปยังกระดานต่างประเทศ พบฝรั่งย่องซื้อ JASIF เข้าพอร์ต ก็อย่างว่าล่ะ หุ้นกองทุนโครงสร้างพื้นฐานตัวนี้ ให้ผลตอบแทนแน่นอน อย่างปีนี้ ผลตอบแทนเฉลี่ย 8% และปี 2560 ก็อยู่ที่ 8.60% และยิ่งหากราคาตกลงมาแบบนี้ ก็จะทำให้ผลตอบแทนมากขึ้นไปอีก นี่แหละ Defensive Stock ของแท้แน่นอน

*DIF หรือชื่อเดิมคือ TRUEIFก็มีคำแนะนำให้ซื้อเข้าพอร์ตในช่วงตลาดหุ้นผันผวนเช่นกัน ยิ่งหากราคาตกลงมาเช่นเดียวกับ JASIF ก็ต้องเข้าซื้อทันที บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส คาดการณ์ผลตอบแทนปีนี้ที่ 6.6% และปี 2560 อยู่ที่ 7.1% ให้ราคาพื้นฐานที่ 15.30 บาท ส่วนวานนี้ (8 ก.ย.) ราคาปิด 14.60 บาท แบ่งเงินในพอร์ตมาซื้อหุ้นเย็นๆ รับเต็มๆ กันบ้างนะ

*หุ้น PTT วานนี้ ยืนขาแข็งไม่ยอมลงอยู่ครึ่งค่อนวัน และช่วยทำให้ดัชนีรีบาวด์ช่วงเปิดตลาดภาคบ่ายได้ แต่หลังจากนั้น ก็ต้านทานไม่อยู่ เข้าใจว่า น่าจะถูกกองทุนต่างๆ เทขาย เพื่อทำกำไร และทำให้ปิดตลาดออกมาเสมอตัว 333 บาทต่อหุ้น ตัวเลขสวยซะด้วย แต่ดูทรงแล้ว มีโอกาสเด้งเร็ว

* ส่วน CPALL เป็นหุ้นที่กดดันดัชนีให้ปรับตัวลงมากสุดเมื่อวานนี้ และแน่นอนว่า กองทุนต่างๆ ก็เทขายออกมาเช่นกัน เพราะหุ้นตัวนี้ กองทุนถือกันอยู่เยอะ และจากต้นปีมา ราคาหุ้น CPALL ก็ปรับขึ้นมาเยอะ ดังนั้น หากจะขายทำกำไรจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะกองทุนชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ต้องการทำกำไร ไม่ได้ทำมูลนิธิสักหน่อย เหอ เหอ เหอ….

*อุ้ย!! AJD คือ เอเจดอย จริงๆ ด้วย วานนี้ราคาร่วงลงไป 13% ไม่ทราบว่าใครตามไปขึ้นอยู่บนดอยกันบ้าง จะเรียกว่าตกตามภาวะก็ไม่ได้ เพราะร่วงหนักจริงๆ ซึ่งน่าจะเป็นเจ้ามือทิ้งออกมา ส่วนราคาปิดวานนี้ถือว่าต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ใครเล่นหุ้นแบบนี้ ต้องรู้จักเอาตัวรอด ตีหัวเข้าบ้านให้เก่ง และอย่าโลภ ได้สัก 2-3 ช่อง ก็เดินหนีได้แล้ว

*หุ้น IRPC ลงมาปิด 4.66 บาท น่าซื้อจริงๆ ไม่ได้เห็นราคาลงมาต่ำๆ แบบนี้นานแล้ว และนี่แหละคือโอกาสที่ดีเลย เพราะโบรกฯ หลายแห่ง แนะนำซื้ออยู่ ราคาเป้าหมายตั้งแต่ 5.60–6.50 บาท อัพไซด์บานเลยนะ ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ก็จะออกมาดี ได้รับประโยชน์จากโครงการ UHV เต็มๆ ด้วย

* ตลาด mai เพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลของบจ. mai ภายใต้โครงการ “Company Snapshot” ผู้ลงทุนสามารถติดตามข้อมูลสำคัญผ่านแอพพลิเคชัน Settrade Streaming ทั้ง Streaming for iPhone , Streaming for iPad และ Streaming for Android เพื่อให้ผู้ลงทุนรับทราบและติดตามข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจลงทุน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจัดทำโดย บจ. ที่ได้สรุปข้อมูลจากรายงาน 56-1 รายงานประจำปี

*ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ธนาคารกำหนดปิดระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ชั่วคราว ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ ระหว่างเวลา 00.30-04.30 น. เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบงาน ส่งผลให้ลูกค้าจะไม่สามารถใช้บริการเครื่อง ATM เครื่อง ADM การใช้จ่ายผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ การโอนเงินระหว่างธนาคารทุกช่องทาง การโอนเงินจากต่างประเทศเข้าบัตรวีซ่า เดบิต สำหรับบริการอื่นๆ สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวก สอบถามเพิ่มเติมที่ KTB Call Center หมายเลข 02 111 1111

X
Back to top button