สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

******หุ้นไทยคลายกังวลเฟด******หุ้นไทยวานนี้รีบาวด์แรง เขียวยกแผงเกือบทั้งกระดาน กลุ่มแบงก์นำตลาดฯ บวกกับกลุ่มพลังงานที่เริ่มฟื้นตัวราคาน้ำมันดิบ แต่นักวิเคราะห์บางรายก็บอกว่าเป็นการรีบาวด์ทางเทคนิคเท่านั้น หลังจากเริ่มคลายกังวลจากกรณีที่นางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในบอร์ดเฟด ออกมาแนะนำให้ชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยไปก่อน ส่งผลให้หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นพร้อมหน้า แนวต้านต่อไป ให้ไปรอดู 1,460 จุด


******หุ้นไทยคลายกังวลเฟด******หุ้นไทยวานนี้รีบาวด์แรง เขียวยกแผงเกือบทั้งกระดาน กลุ่มแบงก์นำตลาดฯ บวกกับกลุ่มพลังงานที่เริ่มฟื้นตัวราคาน้ำมันดิบ แต่นักวิเคราะห์บางรายก็บอกว่าเป็นการรีบาวด์ทางเทคนิคเท่านั้น หลังจากเริ่มคลายกังวลจากกรณีที่นางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในบอร์ดเฟด ออกมาแนะนำให้ชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยไปก่อน ส่งผลให้หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นพร้อมหน้า  แนวต้านต่อไป ให้ไปรอดู 1,460 จุด

******หุ้นกลุ่มพลังงาน นำโดยปตท.และพวก เป็นแกนนำในการดันดัชนี ราคากลุ่มนี้ถือว่าแสนถูก หยิบตัวไหนก็ตัวนั้น เห็นกำไรแน่ๆ ราคาน้ำมันดิบโลกไม่ต่ำไปกว่านี้แล้ว มีแต่จะขึ้นไปอีก กรอบอยู่ระหว่าง 45-50 เหรียญต่อบาร์เรล ไปอย่างนี้อีกนาน จนกว่ากลุ่มโอเปกกับรัสเซียจะคุยกันจบ

*****BEM เครื่องจักรทำเงิน ของตระกูล “ตรีวิศวเวทย์” ป้อนกำไรให้บริษัทแม่อย่างช.การช่างไม่ขาด ทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้า ลูกแบบนี้เขาเรียกว่าลูกกตัญญู เลี้ยงดูแม่ ราคาลงมาแถว 8 บาทกว่ามีอัพไซด์ไม่น้อยเชียว

*******หลังจาก ACAP ภายใต้การกุมบังเหียนของนางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป หลุดแคชฯ งานนี้จะกลับไปติดอีกคงจะยากหน่อย เพราะพี/อีลดลงมาเหลือแค่ 34 เท่า จาก 100 เท่า บวกกับผลประกอบการดีวันดีคืนแบบนี้ถือได้ว่าเป็นหุ้นน่าลงทุนอีกตัวหนึ่ง ไฮเดิมอยู่แถวๆ 11 บาทโน่น

***AJD ของเฮียอมร ก็หวังเล็กๆ กับเขาเหมือนกันว่าจะหลุดแคชฯในวันศุกร์ที่ 16 ก.ย.นี้ ก่อนที่จะกลับไปเทรดบัญชีปกติในวันที่ 19 กันยายน แนวโน้มก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะที่ผ่านมาหุ้นร่วงมาตลอดฯ จากระดับ 2.58 บาท มีใครเขารออยู่ค่อนข้างมาก ช่วยไปรับที

*******เสี่ยช้าง ได้จังหวะเก็บ BLAND ไปค่อนข้างมาก ช่วงที่หุ้นร่วงลงมาอย่างแรง หุ้นตัวนี้ถือว่าน่าลงทุน เพราะเจ้าของเขาเข้ามารับตลอด ราคาบริเวณ 1.58-1.60 บาท ถือว่าปลอดภัยเสี่ยงต่ำแล้ว ไม่เหมือนหุ้นบางตัวที่ร่วงแล้วร่วงเลยไม่มีใครรับ ยามตลาดเป็นขาลงเหมือนคนท้องร่วงไม่มีผิด

****กลับมาดู  BTW อีกทีตกใจไม่น่าเชื่อราคาต่ำจองไปมาก จากไอพีโอที่ 3.75 บาท ตอนนี้เหลือแค่ 3.38 บาทเท่านั้น ลดกระหน่ำแบบนี้ น่าเก็บไว้ดูเล่นจริงๆ  เป็นหน้าที่ของโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ ต้องมาตามเก็บเข้าพอร์ต หากครึ่งปีหลังงบสวยจริงไปเจอกันแถว 4 บาท

******หุ้นไม่มีเจ้าของที่แท้จริงแบบ TMB ไม่มีคนดูแล แม้บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะได้บริหารต่ออีก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามีใครดูแลราคาหุ้นตัวนี้  แม้กระทรวงการคลังถือหุ้นใหญ่แต่ไม่บริหาร ขณะที่ไอเอ็นจีเองก็ไม่ได้ลงไปอย่างเต็มตัว รอจังหวะดีขายหุ้นออกมากกว่า คงต้องหวังว่าเมื่อไหร่คลังจะหาคนซื้อได้เสียที

*******LHBANK หุ้นของ อนันต์ อัศวโภคิน ราคาน่าลงทุนแล้ว ปรับตัวลดลงจากระดับ 1.90 บาท ช่วงที่ไต้หวันจะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน รอแค่ได้รับอนุญาตจากทางการเท่านั้น ราคาตอนนี้ถือว่าถูก ผลประกอบการก็ดี

********TTCL งานครึ่งปีหลังชุก นี่ยังไม่นับรอเซ็นสัญญากับเมียนมา โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน เสี่ยนายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการเงิน การบัญชี และนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ทีทีซีแอล ตอบคำถามนักลงทุนได้เป็นฉากๆ ถึงแผนการลงทุนของบริษัท เคยมีการประเมินราคาของหุ้นทีทีซีแอล หลังจากที่โรงไฟฟ้าถ่านหินเริ่มเดินเครื่อง ไว้แถวๆ 100 บาท ไม่เชื่อก็ลองดู

******อย่าเพิ่งตกใจ อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ยื่นหนังสือลาออกแล้ว พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่รักษาการ รมว.ไอซีที เป็นการชั่วคราว ก็แค่เปลี่ยนชื่อกระทรวงใหม่เท่านั้นไม่ใช่ปรับครม.นะ

*****BJC ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ แบบไม่มีประกัน อายุ 3 ปี 5 ปี 7 ปี และ 10 ปี ความน่าเชื่อถือระดับ A+ จากทริสฯ มูลค่ารวม 54,000 ล้านบาท ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ และจัดเป็นหุ้นกู้ที่มียอดจัดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย

***** “สมพร ว่องวุฒิพรชัย”ซีอีโอ ปตท.สผ. ปลื้มมาก หลัง ปตท.สผ. ติดโผสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI ระดับโลกในกลุ่มธุรกิจน้ำมันและก๊าซ ประเภทธุรกิจขั้นต้นและธุรกิจครบวงจรต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากการประกาศรายชื่อสมาชิกครั้งล่าสุดเมื่อต้นกันยายนที่ผ่านมา และยังได้รับคะแนนประเมินสูงสุด (Industry Leader) เป็นปีแรกของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนทั่วโลกในธุรกิจประเภทเดียวกัน

X
Back to top button