สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*****วันนี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” มีอายุครบ 22 ปี และเตรียมขึ้นปีที่ 23 โดยเราจะยังคงนโยบายบายเป็นกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุนต่อไป


*****วันนี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” มีอายุครบ 22 ปี และเตรียมขึ้นปีที่ 23 โดยเราจะยังคงนโยบายบายเป็นกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุนต่อไป

*******ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดบวกเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน นัยสำคัญว่า เป็นเทคนิเคิลรีบาวด์ หลังจากก่อนหน้านี้ ดัชนีปรับลดวูบกว่า 10 จุด ในช่วงเวลาวันทำการเพียง 7 วันเท่านั้น แต่ประเด็นที่น่าสนใจ นั่นคือ นักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อสุทธิอีกว่า 1,385 ล้านบาท ส่งผลให้นับจากต้นปีมาถึงวานนี้ ฝรั่งซื้อสุทธิแล้ว 1.29 แสนล้านบาท

*****ด้านพอร์ตของ “ปอบผีฟ้า” หรือโบรกเกอร์ ที่เห็นมีการขายสุทธิต่อเนื่องกันหลายวัน รวมถึงวานนี้ด้วยนะ ก็ไม่มีอะไรมาก เพราะข่าวว่าเป็นการขายไปตามเทคนิค หรือคล้ายๆ ปิดสัญญาอะไรทำนองนั้นนั่นแหละ

*****บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) แจ้งคณะกรรมการบริษัทได้มีมติในการประชุมแต่งตั้งให้ “พุลพัฒน์ ศรีเปล่ง” ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท แทนนายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ ที่ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.เป็นต้นไป

*****บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.ซีเค พาวเวอร์ (CKP) ลงนามในสัญญารีไฟแนนซ์เงินกู้เดิมและเงินกู้เพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงยกระดับแรงดันไฟฟ้าและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยนาบง 230/500 Kv วงเงินกู้ประมาณ 19,682 ล้านบาท กับ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ก็น่าจะช่วยลดต้นทุนไปได้อีกเยอะ

*******สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  หรือ ก.ล.ต. ได้รับแบบรายงานการจำหน่าย หุ้นของ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) โดย “วิชัย วชิรพงศ์” หรือ เสี่ยยักษ์ ซึ่งเป็นการจำหน่าย  เมื่อวันที่ 13 ก.ย. จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น  -0.24% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น  4.86% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

******* “เสี่ยปั้น” บัณฑูร ล่ำซำ ปลื้มมากๆ หลังแบงก์กสิกรไทยเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกดัชนี  Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประจำปี 2559 จากบริษัทที่ได้รับการเชิญเข้าร่วมการประเมินจำนวน 3,420 บริษัท ในทุกกลุ่ม โดยธนาคารกสิกรไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก ทั้งในกลุ่มดัชนี DJSI World และกลุ่มดัชนี DJSI Emerging Markets ซึ่งมีบริษัทไทยได้รับคัดเลือก 5 และ 15 บริษัท

*******หุ้น CBG หรือคาราบาวแดง วิ่งคึกคักมาก รับยอดขายในกลุ่มประเทศยุโรป โดยเฉพาะประเทศอังกฤษล้นทะลัก  ส่วนยอดขายในประเทศ ก็ตั้งเป้าจะขึ้นเบอร์ 1 ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ ส่วนแนวโน้มกำไรในไตรมาสมาส 3 โบรกฯ ต่างคาดว่า สวยงาม ราคาเป้าหมาย โบรกฯหลายแห่งให้ไว้เกิน 80 บาท ส่วนวานนี้ปิด 61.50 บาท หุ้นจึงมีอัพไซด์ให้เล่นรอบอีกเยอะ จับจังหวะกันดีๆ ล่ะ

*******แบงก์ทีเอ็มบี ของ “บุญทักษ์ หวังเจริญ” ช่วงที่หุ้นร่วงหนักๆ สัปดาห์ ก่อนนั่งลุ้นอยู่ว่า ราคาจะปรับลงต่ำกว่า 2.00 บาทหรือเปล่า เพราะหากลงไปจริงๆ จะกลับขึ้นมายากเลยนะ แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เพราะภาวะตลาดดีขึ้น ส่วนตัวของทีเอ็มบีนั้น พื้นฐานถือว่ายังดี เงินกองทุนแข็งอันดับต้นๆ ของแบงก์พาณิชย์ไทย แต่อย่างว่านะ จำนวนหุ้นเยอะ ราคาเลยขยับไปไหนมาไหนลำบาก*******

X
Back to top button