สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*รอลุ้นวินโดว์เดรสซิ่ง-ประชุมโอเปก


*รอลุ้นวินโดว์เดรสซิ่ง-ประชุมโอเปก

*ตลาดหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา หลังจากดีเบต “ฮิลลารี” กับ “ทรัมป์” ยกแรกผ่านไป ก็ต้องมาลุ้นกันว่ากลุ่มโอเปกและนอนโอเปกจะตกลงควบคุมกำลังการผลิตน้ำมันกันได้หรือเปล่า หรือไม่มีอะไรในกอไผ่เหมือนเดิม ส่วนปัจจัยภายในคงต้องมาดูกันว่า 2-3 วันนี้จะมีการทำวินโดว์เดรสซิ่งหรือไม่ โอกาสที่หุ้นจะไปต่อก็ยังพอมี หรือถ้าเป็นตรงกันข้ามก็ ปรับฐานอีกรอบ  ขณะที่วานนี้ต่างชาติยังคงขายสุทธิอีกพันกว่าล้านบาท แนวรับ-แนวต้าน 1,470- 1,510 จุด

*กลุ่มพลังงานยังรอข่าวดี หากโอเปกตกลงกันได้ งานนี้ อเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีพลังงานรัสเซียเข้าประชุมด้วย งานนี้ไม่ใช่ปาหี่ ต้องจับตากลุ่ม  PTT ไว้ให้ดีมีสิทธิ์วิ่งแรง รวมทั้งหุ้นโรงกลั่น อย่างไทยออยล์ และสตาร์ปิโตรเลียม คงได้รับอานิสงส์ไม่น้อย

*สื่อสารกลับมาเทรดปกติกันอีกครั้ง หลังจากที่เสี่ยพิชญ์ โพธารามิก เจ้าของบมจ.จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JAS ไม่มีแผนไปควบรวมหรือขายกิจการให้ใคร ล่าสุดค่ายเอไอเอสก็ปฏิเสธหารือกับแจสอีก แบบนี้สตอรี่ก็หมดกันแค่นี้แล้วนะ รอทำเทนเดอร์ฯ เสร็จแล้วค่อยมาคุยกันใหม่

*กลุ่มแบงก์ใกล้ประกาศงบแล้ว บทวิเคราะห์ทยอยออกมาเรื่อยๆ ตัวเด่นที่เปิดออกมาตอนนี้ ทิสโก้ และธนชาต โดยเฉพาะทิสโก้โตสุดๆ กว่า 50% จากปีก่อน  แถมราคายังมีลู่วิ่งอีกไกล

*แบงก์ทหารไทยภายใต้การนำของบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย ยังคงอนุรักษนิยมอีกตามเคย ตั้งสำรองพิเศษแบบนอนสต็อป ปีนี้ตั้งอีกมากกว่าปีก่อน แบบนี้กำไรสูงๆ คงไม่ได้เห็นอีก ตลาดฯ ก็ผิดหวังราคาร่วงอีกแล้วครับท่าน

*SAWAD เทคนิคเริ่มสวย ราคากลับมา กลุ่มนักเล่นแนวเทคนิคจับยามสามตา เห็นกราฟสวยเลยเข้ามาเก็บสะสม มีโอกาสไปทดสอบแถว 40 บาทได้อีกครั้ง แต่ถ้าดูงบไตรมาส 3 ก็คงจะไม่ขี้เหร่ เพราะแข่งดุกับเมืองไทยลิสซิ่งของชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่งอยู่ แบบไม่มีใครยอมใคร แต่ราคาของ MTLS กลับนิ่งๆ รอถึงรอบกลับมาเล่นอีกครั้ง

*เมื่อความจริงปรากฏ หลังนายสมพล ฤกษ์วิบูลย์ศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม หรือ TFD ไปตรวจสอบข้อมูลชัดเจนแล้ว ก็รีบออกมาปฏิเสธข่าวการเข้าซื้อกิจการของ บมจ.ฮอท พอท หรือ HOTPOT ข่าวลือก็กลายเป็นข่าวลวงไป คราวนี้เม่าคงจะโดนย่างสดอีกตามเคย

*ระเฑียร ศรีมงคล ผู้บริหารบัตรกรุงไทย และ ปัญญา ถิรกิจพงศ์ เข้าซื้อหุ้นบริษัท ไอ สปอร์ต จำกัด (I-SPORT) จำนวน 1,500 ล้านหุ้น หรือ 12.5% จากจำนวนที่ถือทั้งหมด 50% ให้กับผู้ซื้อ 2 ราย ในราคาหุ้นละ 40 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 60 ล้านบาท หลังจากวานนี้ บอร์ด SPORT บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) ไฟเขียวแล้ว ไม่รู้ว่าเฮียระเฑียร แกจะเปลี่ยนแนวมาทำสื่อกับเขาบ้างหรือไง แต่บัตรรูดปรี๊ดก็ดีอยู่นะ

*การบินไทยได้รับออเดอร์จากคมนาคม ให้บินตรงไปสหรัฐอเมริกา หลังจาก FAA ยกระดับมาตรฐานการบินประเทศไทยเป็น Category 1 งานนี้ จรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย ไม่รู้จะดีใจหรือเปล่า เพราะเส้นทางแบบนี้ในอดีตก็เคยขาดทุนมาแล้ว แผนที่จะทำกำไรปีนี้อาจไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็ได้

*หุ้นบริษัทลูกบางจากเข้าเทรดวันนี้  บัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCPG เดินหน้าขยายธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังว่าจะช่วยสร้างสีสันให้ตลาดฯ ได้ไม่น้อย

Back to top button