สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

****ผลงานของเสี่ยรพี สุจรติกุล เลขาฯ ก.ล.ต. เกี่ยวกับพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ฉบับแก้ไขกำลังถูกกล่าวขานไม่หยุด เพราะเสมือนว่า ต้องการนำมาทำลายฝ่ายตรงข้าม แต่ในทางกลับกัน กลับส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เช่น ต่อไปนี้ นักวิเคราะห์ก็จะมาพรีวิว หรือคาดการณ์งบกำไรขาดทุนของ “บจ.” ไม่ได้แล้ว เพราะถือว่าเป็นการนำข้อมูลภายในมาหากิน แสวงหาประโยชน์ ติดคุกหัวโตทันที


****ผลงานของเสี่ยรพี สุจรติกุล เลขาฯ ก.ล.ต. เกี่ยวกับพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ  ฉบับแก้ไขกำลังถูกกล่าวขานไม่หยุด เพราะเสมือนว่า ต้องการนำมาทำลายฝ่ายตรงข้าม แต่ในทางกลับกัน กลับส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เช่น ต่อไปนี้ นักวิเคราะห์ก็จะมาพรีวิว หรือคาดการณ์งบกำไรขาดทุนของ “บจ.” ไม่ได้แล้ว เพราะถือว่าเป็นการนำข้อมูลภายในมาหากิน แสวงหาประโยชน์ ติดคุกหัวโตทันที

******ทุบโต๊ะเปรี้ยง!! สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สั่งเปิดประมูลรถไฟรางคู่ 2 เส้นทางในเดือนพ.ย.นี้ หลังเพิ่งได้รับการอนุมัติจาก ครม. คือเส้นทางมาบกะเบา-ชุมทางจิระ และเส้นทางประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร และยังสั่งให้เร่งโครงการรถไฟทางคู่ระยะที่ 2 ที่มี 7 เส้นทาง ระยะทางรวม 1,493 กม.ให้สามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 60 ส่วนหุ้นรับเหมายังนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ค่อยจะไหว ความมั่นใจมันได้หายไปแล้ว

******โครงการวางโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงให้เช่าบนแนวเสาโทรเลขตามทางรถไฟทั่วประเทศของ “ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์” แห่งบมจ.เอแอลที เทเลคอมหรือ ALT พร้อมให้บริการแล้ว คาดเริ่มรับรู้เป็นรายได้จากโครงการบางส่วนในไตรมาส 3/59

******บริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด (บริษัท ทริปเปิ้ล เอ) ของ “ปิ่นมณีเมฆมัณฑนา” ถูก ก.ล.ต.สั่งพักการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และการทำหน้าที่ผู้ควบคุมการปฏิบัติงานของนายตระกูล เฮงสกุล เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือนกรณีบกพร่องในการปฏิบัติงานที่ปรึกษาทางการเงินกับบริษัทแห่งหนึ่งที่ยื่นไฟลิ่งเข้ามา ส่วนบริษัทแห่งนั้นคือบริษัทไหนนั้น เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะพอเดาถูก

****** เอกจักร บัวหภักดี ผอ.ฝ่ายไอบี บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) โชว์งานด้านวาณิชธนกิจ (IB) ในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น จำนวน 3  ดีล แบ่งเป็นเข้า SET จำนวน 1 บริษัท ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์ ส่วนอีก 2 บริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และบริษัทดำเนินธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสาร

******บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS หลังประกาศซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างปาร์คนายเลิศกว่าหมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็น BDMS Wellness Clinic แต่นักลงทุนต่างพากันทิ้งหุ้น เพราะมองว่าน่าจะกระทบกับศักยภาพในการทำกำไรระยะสั้น แม้ระยะยาวจะถือว่าดี แต่ก็อย่างว่านะ รอข้อมูลให้ชัดเจน ฝุ่นควันจางหายเสียก่อน แล้วค่อยมาดีดลูกคิดกันอีกครั้งว่า มันคุ้มหรือไม่ อย่างไร ราคาหุ้นที่แท้จริง ควรเปลี่ยนเป็นเท่าไหร่

******ไออาร์พีซี ราคากลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 5 บาทอีกครั้งไม่ได้ หลังวานนี้ขึ้นมาสูงสุด 5.05 บาท แต่ร่วงลงมาปิด 4.98 บาท ซึ่งก็คงยื้อกันอยู่ที่ราคาประมาณนี้สักพัก ส่วนผลจากโครงการ UHV ในไตรมาส 3/59 ยังรับรู้ไม่เต็มไตรมาสนัก และน่าจะไปรับรู้เต็มๆ ช่วงไตรมาส 4 นี้ ส่วนก่อนหน้านี้ ผู้บริหารก็เชื่อว่า ผลประกอบการปี 2559 จะไม่ขี้เหร่แน่นอน

*******บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) ได้รับใบสั่งจ้างงานก่อสร้างจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อจัดหาอุปกรณ์และก่อสร้างสายส่งระยะทางประมาณ 104 กิโลเมตร มูลค่างานรวมภาษีมูลค่าเพิ่มกว่า 690 ล้านบาท ได้รับใบสั่งจ้างเมื่อวันที่ 27 ก.ย. มีระยะเวลาก่อสร้าง 28 เดือน เก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ

***** BCPG : บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)เทรดวันที่ 2 แล้ว โดยวานนี้ระหว่างวันราคาลงไปต่ำกว่า 11.00 บาท ทำให้เสียวเล็กน้อย แต่ช่วงปิดตลาดราคาอยู่ที่ 11.60 บาท ส่วนใครที่บอกหวั่นว่า จะต่ำกว่าไอพีโอนั้น น่าจะยาก เพราะหุ้นตัวนี้ เท่าที่ทราบๆ บรรดาเสี่ยๆ ถือกันอยู่หลายคน เช่น เสี่ยยักษ์ ที่มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และมีข่าวว่า เสี่ยปู่ก็มีอยู่ในมือ รวมถึงเสี่ยคนอื่นๆ

Back to top button