สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

***1,500 จุดอีกครั้ง******หุ้นตัวใหญ่พาเหรดกันขึ้น เก็งงบไตรมาส 3 ครึ่งหลังของปีที่ใกล้ประกาศแล้ว สถาบันกับโบรกฯ เลยเข้ามาเก็งกำไรกันล่วงหน้าวานนี้ ดันดัชนีทะลุ 1500 จุดได้อีกครั้ง ส่วนปัญหาของดอยช์แบงก์ยังไม่น่าห่วงมากนักเนื่องจากหลายฝ่ายมองว่าไม่น่าจะรุนแรง หากแบงก์สัญชาติเยอรมนีล้มแล้วใครจะรอด แนวรับ-แนวต้าน 1,490-1,520 จุด


***1,500 จุดอีกครั้ง******หุ้นตัวใหญ่พาเหรดกันขึ้น เก็งงบไตรมาส 3 ครึ่งหลังของปีที่ใกล้ประกาศแล้ว  สถาบันกับโบรกฯ เลยเข้ามาเก็งกำไรกันล่วงหน้าวานนี้ ดันดัชนีทะลุ 1500 จุดได้อีกครั้ง ส่วนปัญหาของดอยช์แบงก์ยังไม่น่าห่วงมากนักเนื่องจากหลายฝ่ายมองว่าไม่น่าจะรุนแรง หากแบงก์สัญชาติเยอรมนีล้มแล้วใครจะรอด แนวรับ-แนวต้าน 1,490-1,520 จุด

*********งบแบงก์คงต้องมาเก็งกันว่าบรรดานายแบงก์ ทั้งเสี่ยโทนี่ เสี่ยปั้นจะตั้งสำรองกันอย่างไร  เพราะมีลุ้นว่าไตรมาสที่ 3 นี้งบแบงก์จะออกมาดีที่สุดของปี โดยเฉพาะแบงก์ขนาดใหญ่ SCB BBL KBANK KTB ขณะที่ KKP นักวิเคราะห์มองเหมือนกันหมดว่างบสวยสุดๆหลังจากที่ขายเคเคเทรดให้หยวนต้า ราคาเป้าหมายไปถึง 61 บาทแล้วตอนนี้

******ข่าวดี แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบาธุรกิจอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนจะมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองด้านเทคโนโลยีทางการเงินและมุมมองธุรกิจระหว่างวันที่ 8-10 ต.ค.นี้ และจะนำบริษัทในเครือพบกับภาครัฐและเอกชนไทยรวมทั้งเสี่ยอมร เจ้าของบมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) ในฐานะตัวแทนผู้ให้บริการอาลีบาบาในประเทศไทยด้วยงานนี้ราคาหุ้นเอเจดีเลยวิ่งรับแจ็ค หม่า ล่วงหน้าและคงจะได้ครองแชมป์ติดแคชฯ อีกแน่นอนเสี่ยสมัย เจ้าของบริษัท ทีอาร์ซีคอนสตรัคชั่น

**********หุ้นบางจากวิ่งได้ใจ หลังจาก ชัยวัฒน์ โควาวิสารัชกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม  ตั้งเป้า EBITDA เพิ่มเป็นประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ภายในปี 63 ขณะที่ค่าการกลั่นก็มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นตามราคาน้ำมันโลกและจะมีเสถียรภาพมากขึ้นจากการหารือของกลุ่มโอเปกและกลุ่มนอกโอเปกที่จะช่วยกันพยุงราคากันไว้โดยการควบคุมกำลังการผลิต งานนี้หุ้นโรงกลั่นก็เลยคึกคักกันใหญ่

*****สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย แคปปิตอลหรือ ACAP เป็นปลื้มหลังจากที่ยอดจองหุ้นกู้ล้นหลาม จากที่ตั้งไว้ 1 พันล้านหมดเกลี้ยงจะได้นำไปให้บรรดาลูกค้าที่รอขออนุมัติสินเชื่อนำไปหมุนต่องานนี้แม้ว่าแบงก์จะไม่กล้าปล่อย แต่เอแคปมองว่าเป็นโอกาส ปีนี้ยอดทะลุ 3.5 พันล้านบาทแน่นอน

******** เฮียสมัย เจ้าของบริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ช่วงนี้ราศีจับ หลังจากที่กระทรวงการคลังใส่เงินเพิ่มทุน  ระหว่างนี้ก็เจรจารายละเอียดกับแบงก์เรื่องเงินกู้ที่จะใช้ในการก่อสร้างโครงการเหมืองแร่โปแตช กว่า 3 หมื่นล้านบาทงานนี้ทำเอาแบงก์ที่จะปล่อยกู้สินเชื่อไตรมาสที่ 4 ป่องขึ้นมาด้วยทั้งไทยพาณิชย์ กรุงไทย และไอซีบีซี เพราะเงินก้อนใหญ่มิใช่น้อย

**********ครม.ของบิ๊กตู่อนุมัติสินเชื่อตัวใหม่ล่าสุด เล็กสุดๆ ระดับรายย่อย หรือ พิโกไฟแนนซ์ ปล่อยกู้ไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อรายหวังจะแก้ปัญหาหนี้นอกระบบให้ราบคาบ แต่งานนี้ลืมดูไปว่านาโนไฟแนนซ์ ที่SAWAD และอีกหลายรายได้ใบอนุญาตไปก่อนหน้านี้ก็ปล่อยยากเต็มทีเพราะหนี้พวกนี้เขาเรียกว่าหนี้สงสัยจะสูญดังนั้น บรรดาผู้ประกอบการจึงไม่กล้าปล่อยเหลือไว้ให้นายทุนนอกระบบเขาเล่นกันดังนั้น จึงเชื่อได้เลยว่า บจ. ที่ขอไลเซนต์นาโนฯ ไปแล้วคงไม่สนพิโกไฟแนนซ์แน่นอน

************ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีมีบริษัทเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ อีกหลายแห่ง มีทั้งบริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA  ทีพีไอเพาเวอร์ของ ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ และบริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ก่อนที่ตลาดฯ จะเปลี่ยนเกณฑ์ไอพีโอใหม่ภายในเร็วๆ นี้หลังจาก พ.ร.บ.หลักทรัพย์ใหม่มีผลบังคับใช้

********ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนชาวอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง เตรียมตัวให้พร้อม พบโอกาสสร้างผลตอบแทนด้วยหุ้น อนุพันธ์ และกองทุนรวม ฟังสัมมนา Share my Share ตอน “วางแผนจัดพอร์ต สร้างผลตอบแทนด้วยหุ้น” จากกูรูด้านการเงินการลงทุนที่จะมาแชร์เคล็ดลับวางแผนการเงินและกลยุทธ์การลงทุนสู่ความสำเร็จ ตลอด 3 วัน ทดลองใช้เครื่องมือซื้อขายสุดล้ำ อาทิ Settrade Streaming และโปรแกรม Options Wizard พบและรู้จักสินค้าใหม่ TFEX Gold-D พร้อมเลือกลงทุนกับกองทุนรวมสุดฮิต ผลตอบแทนติดอันดับท็อป กับบลจ. บริการเปิดบัญชีลงทุนกับ บล. ชั้นนำ รับของที่ระลึกเมื่อทำธุรกรรมภายในงาน พบกันที่ SET-TFEX YOUR INVESTMENT OPPORTUNITY บูธตลาดหลักทรัพย์ฯ (A5) ในมหกรรมการเงินอุดรธานี ณ อุดรธานี ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี วันที่ 7-9 ต.ค.นี้ เวลา 10.00-20.00 น.

Back to top button