สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*****หุ้น BCPG เทรด 2 วันแรก ราคาดูอืดๆ และพอมาอาทิตย์นี้ออกฤทธิ์ทันที วิ่งขึ้นเหนือ 13 บาท ใครได้ไอพีโอมาแล้วปล่อยไปตั้งแต่วันแรก ป่านนี้คงนั่งซึมอยู่!! แต่หากดู พี/อี ของ BCPG ที่ไอพีโอ 10.00 บาท อยู่เพียง 10.70 เท่า เองนะ ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม และหุ้นไฟฟ้าตัวอื่นๆ อีกมาก ส่วนตอนนี้ราคาขึ้นมา 13 บาท พี/อี ขึ้นมาอยู่ที่ 13.70 เท่า ก็ยังต่ำกว่าหุ้นไฟฟ้าอีกหลายๆ ตัว หากรู้ว่าเป็นของดีและอยู่ในมือ ก็ต้องใจร่มๆ กันนิด


*****หุ้น BCPG เทรด 2 วันแรก ราคาดูอืดๆ และพอมาอาทิตย์นี้ออกฤทธิ์ทันที วิ่งขึ้นเหนือ 13 บาท ใครได้ไอพีโอมาแล้วปล่อยไปตั้งแต่วันแรก ป่านนี้คงนั่งซึมอยู่!! แต่หากดู พี/อี ของ BCPG  ที่ไอพีโอ 10.00 บาท อยู่เพียง 10.70 เท่า เองนะ ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม และหุ้นไฟฟ้าตัวอื่นๆ อีกมาก ส่วนตอนนี้ราคาขึ้นมา 13 บาท พี/อี ขึ้นมาอยู่ที่ 13.70 เท่า ก็ยังต่ำกว่าหุ้นไฟฟ้าอีกหลายๆ ตัว หากรู้ว่าเป็นของดีและอยู่ในมือ ก็ต้องใจร่มๆ กันนิด

********หุ้นไฟฟ้าตอนนี้ ถือเป็นหุ้น Defensive Stock ทั้งเสี่ยใหญ่ เสี่ยเล็ก กองทุน หันมาเก็บเข้าพอร์ตกันมากขึ้น เพราะปลอดภัยมากๆ ในยามตลาดผันผวน ล่าสุด บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP ก็เตรียมไอพีโอแล้ว กำหนดราคาระหว่าง 18.00-21.00 บาท ต่อหุ้น พี/อี ของหุ้น ณ ราคาไอพีโออยู่ระหว่าง 13.72-16.01 เท่า คำนวณจากผลประกอบการ 12 เดือนย้อนหลัง (Q3/58-Q2/59) ซึ่งก็ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคในช่วง 6 เดือนย้อนหลัง (17 มี.ค.-16 ก.ย. 59) ส่วนเทรดวันแรก บรรดาเซียนหุ้นต่างมองว่า ราคาไม่น่าวิ่งโหด แต่จะค่อยๆ ขึ้น เหมือน BCPG นี่แหละ

*******ฝุ่นตลบไปพักใหญ่สำหรับ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET ล่าสุด ก็แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูง คือ “บุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ที่จะขอเกษียณอายุในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ แต่คนในวงการต่างรับรู้กันดีว่า เจ้บุญพรนั้นจะย้ายไปนั่งบริหารที่ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ส่วนคนที่เข้ามาแทนก็คือ “สุทธิดา จิระพัฒน์สกุล” เป็น Co-CEO ส่วนอีกคนคือ “สิทธิพร ศรกาญจน์” เป็นกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์รายย่อย

********แบงก์ TMB ช่วงมีข่าวว่า เฮียบุญทักษ์ หวังเจริญ รับเป็นซีอีโอ ต่อไปอีก 2 ปี ราคาหุ้นขึ้นตอบรับทันที เพราะชอบนโยบายของตั่วเฮียคนนี้ นัยสำคัญว่า เน้นความเข้มแข็งของธนาคาร ตั้งเงินกองทุนไว้สูงๆ แต่พอมีข่าวว่าเฮียบุญทักษ์ ออกมาบอกว่า จะตั้งสำรองเพิ่มขึ้นในไตรมาส 3/59 เท่านั้นแหละ บรรดาแฟนคลับ TMB ต่างพากันขายทิ้งเลย เพราะหมายความว่า กำไรน่าจะปรับลงทั้ง QoQ และ YoY แน่ๆ นักลงทุนก็เข้าใจยากแบบนี้แหละ

*****พี่หมู “ประพันธ์ เจริญประวัติ” ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ หรือ mai ย้ำหนักแน่นว่า พร้อมเดินตามนโยบายของ ดร.สมคิด รองนายกฯ เรื่องการตั้งกระดานใหม่ สำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ก็อย่างว่าล่ะ เมื่อเป็นนโยบายมา ก็ต้องจัดการ แม้จะรู้ว่าธุรกิจนี้มีความเสี่ยง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับ ก.ล.ต.ว่าจะร่างกฎเกณฑ์ยังไง

*******พูดถึง ก.ล.ต.แล้วคันมือขึ้นมาทันที เรื่องพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ฉบับแก้ไข ไม่รู้ว่า ช่วยส่งเสริมตลาดหุ้น หรือทำลายตลาดหุ้น แม้บางข้อที่แก้ไขจะดูดีอยู่นะ แต่ก็มีหลายข้อแก้ไขแล้ว ถึงกับต้องเอาเท้าก่ายหน้าผาก โดยเฉพาะการเปิดเผยข้อมูลของผู้ประกอบการ หรือ บจ. และของนักวิเคราะห์ที่กำลังโกลาหล อะไรพูดได้บ้าง เปิดเผยไม่ได้บ้าง ซึ่งไปๆ มาๆ เหมือนทำให้นักลงทุนเข้าถึงตลาดหุ้นได้ยากขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการใหม่ๆ ด้วย

*****ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า กำหนดปิดระบบอิเล็กทรอนิกส์ชั่วคราว วันเสาร์ที่ 8 ต.ค.นี้ และวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.นี้ ระหว่างเวลา 00.01-04.00 น. เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบงาน ได้แก่ เครื่อง ATM เครื่อง ADM บริการ KTB netbank บริการ KTB Corporate Online บริการ KTB Tele Banking บริการ KTB 765 บริการ KTB Biz Payment บริการสหกรณ์ออมทรัพย์ Contact Center (เฉพาะด้านบัญชี) Exchange Booth ท่าอากาศยานดอนเมือง บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน Western Union รวมทั้งบริการชำระค่าสินค้าและบริการทุกช่องทาง*******

Back to top button