สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทย (7 ต.ค.) ปิดตลาด 1,504.34 จุด ลดลง 9.52 จุด มูลค่าซื้อขาย 51,387 ล้านบาท ปัจจัยเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐและการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงกดดันหุ้นไทยอย่างมีนัยสำคัญ โดยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ย. 59 ไม่ได้ต่ำมากเกินไป จนทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่มีโอกาสมากขึ้นเช่นกันว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยช่วงต้นเดือนหน้าเช่นกัน...


ดัชนีหุ้นไทย (7 ต.ค.) ปิดตลาด 1,504.34 จุด ลดลง 9.52 จุด มูลค่าซื้อขาย 51,387 ล้านบาท ปัจจัยเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐและการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงกดดันหุ้นไทยอย่างมีนัยสำคัญ โดยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ย. 59 ไม่ได้ต่ำมากเกินไป จนทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่มีโอกาสมากขึ้นเช่นกันว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยช่วงต้นเดือนหน้าเช่นกัน…

*…ส่วนปัจจัยภายในตลาดหุ้นไทยโฟกัสที่การประกาศงบการเงินไตรมาส 3/59 กลุ่มธนาคาร ที่ทยอยประกาศออกมาช่วงกลางเดือนนี้ ทำให้ทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยแนวโน้มแกว่งตัวแบบ Sideway up ประเมินกรอบแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,520-1,550 จุด

*…BIZ หุ้นของ “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” ราคาวิ่งทันที หลังลงนามขายครุภัณฑ์การแพทย์กับBDMS ของ “หมอเสริฐ” มูลค่า 169 ล้านบาท นั่นหมายถึงเป็นอีกดีลที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้ BIZ ได้เป็นอย่างดี แต่ราคาวิ่งแรงๆ แบบนี้ ต้องระวังเรื่องการเก็งกำไรให้ดี…ให้ใช้กลยุทธ์รอดักเก็บดีกว่า…!?

*…LPH ของ “ดร.อังกูร ฉันทนาวานิช” ดีลซื้อโรงพยาบาลเดชา ไม่ดันซะแล้ว…ล่าสุด “ดีลล่ม” ไปแล้ว หลังจากเจ้าหนี้รพ.เดชา ไม่รับข้อเสนอ “แบบเช่า” งานนี้…เมื่อตกลงกันไม่ได้จากกันด้วยดีไป แต่ดีลซื้อโรงพยาบาลย่านพัฒนาการ…ยังดีลกันต่อและน่าจะจบต้นปีหน้า

*…TISCO ประเดิมประกาศงบไตรมาส 3/59 เป็นรายแรก ว่ากันว่ากำไรประมาณ 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 40% ทีเดียว แน่นอนงวดนี้ไม่ได้ตั้งสำรองพิเศษอะไรมากนัก กำไรจึงเป็นกอบเป็นกำอย่างที่เห็นนั่นเอง

*…TICON วันนี้จับตาผลประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59 จะออกมาอย่างไร ประเด็นสำคัญคือ ROJNA จะขายหุ้นออกมาเท่าไหร่…ราคาเท่าไหร่…จากถืออยู่ 49% และใครจะเข้ามารับช่วงต่อ…“เสี่ยเจริญ” ใช่หรือไม่ และราคา 18 บาทใช่หรือไม่ ส่วนอีกประเด็นคือ “การเพิ่มทุนและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน” น่าจับตาและติดตามดูว่าเพิ่มทุนเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ เพิ่มทุนให้ใคร…หรือเพิ่มทุนล็อตใหญ่ให้ “เสี่ยเจริญ” เพื่อเลี่ยงการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์…เพราะหากซื้อจาก ROJNA เกิน 25% ต้องถูกบังคับให้ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์นั่นเอง…ที่สำคัญหากมีความชัดเจน หลังปลดเครื่องหมาย SP หุ้น TICON มีโอกาสปรับตัวขึ้นระยะสั้นๆ เช่นกัน

*…NMG-NBC-NINE โดนแขวน SP ซะเลย หลังตลท.ขึ้นH แต่ดูผู้บริหารเมินเฉยไม่ยอมชี้แจงอะไร…มัวแต่ใช้สื่อในเครือออกข่าวโต้กลับคำสั่งก.ล.ต.ทำโอดโอยว่าก.ล.ต.ไม่เป็นธรรม…กรณีสั่ง 8 ผู้บริหารหยุดทำหน้าที่…เอาเถอะมันเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ทำไมไม่แจ้งตลาด…หรือว่าเครือเนชั่นกรุ๊ป ไม่ได้ให้ความสำคัญกับผู้ถือหุ้นเลย…ห่วงแต่เก้าอี้ตัวเองหรือไม่…อย่างว่าล่ะ “สื่อใหญ่เสียฟอร์ม” ใครจะยอมง่ายๆ ใช่มะ…!?

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอล ช่อง 19 เวลา9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…แต่เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการBusiness Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button